4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà – Lời khuyên giảm mỡ hiệu quả 

Mất 30 giây để đọc

Cuộc sống hàng ngày bận rộn khiến chị em có ít thời gian để tập luyện giảm mỡ tại các […]

Cuộc sống hàng ngày bận rộn khiến chị em có ít thời gian để tập luyện giảm mỡ tại các phòng gym. Bởi vậy, các phương pháp giảm béo bụng tại nhà được nhiều người ưa chuộng. 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh dưới đây sẽ giúp các chị em nhanh chóng lấy lại vòng eo thon gọn, săn chắc. Mời các bạn tham khảo!

I. 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh

1. Bài tập gập bụng

Gập bụng là một trong 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh cơ bản nhất. Bài tập này dễ thực hiện và có khả năng đốt cháy mỡ cao.

Bài tập gập bụng đốt cháy mỡ hiệu quả
Bài tập gập bụng đốt cháy mỡ hiệu quả

Cách thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: Nằm ngửa người xuống thảm tập, sàn nhà hoặc bất kỳ không gian nào bạn cảm thấy phù hợp để tập luyện

Bước 2: Uốn cong đầu gối, đặt chân lên tấm thảm. Cố gắng giữ hai chân cạnh nhau hoặc giữ chúng hơi xa nhau.

Bước 3: Để dễ dàng hơn, bạn nên đặt hai tay ra sau đầu. Hãy chắc chắn rằng ngón tay cái của bạn đặt ở vị trí phía sau tai của bạn và đỡ được phần đầu. Không nên đan xen các ngón tay vì làm như vậy khiến áp lực tăng thêm ở phần cổ.

Bước 4: Nâng phần trên của cơ thể lên khỏi sàn nhà. Cố gắng thở ra khi nâng người lên và giữ cho khuỷu tay cách xa nhau

Bước 5: Trở về vị trí ban đầu và lặp lại các bước luyện tập trên

Mỗi lần gập khoảng 10s, mỗi ngày bạn nên gập khoảng 20 lần. Nếu cố gắng duy trì thói quen này dần dần bạn sẽ có một vòng eo thon gọn giúp bạn tự tin hơn rất nhiều.

2. Một trong 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh: Bài tập plank

Plank được xem là một bài tập thần thánh giúp bạn sở hữu một cơ bụng săn chắc. Bài tập này ép bạn phải siết cơ bụng thật mạnh và có thể giữ nguyên tư thế đó ở một thời gian đủ lâu, từ đó giúp cho cơ bụng thẳng hơn và cơ sườn ngang đốt cháy mỡ thừa ở phần bụng rất mạnh. 

Thực hiện bài tập này lâu dần sẽ đem lại cho bạn một cơ bụng mơ ước. Ngoài ra, plank cũng giúp tăng sự linh hoạt giữa các khớp, cơ, và hơn thế nữa là làm giảm đau lưng và giữ dáng tốt.

Plank giảm mỡ bụng hiệu quả
Plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập này đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật khi thực hiện khắt khe hơn. Việc bạn cần làm là cần nằm sấp, chống hai khuỷu tay vuông góc ngay dưới vai. Hai mũi chân nhón lên, từ đó nâng người lên và giữ cho phần lưng, hông và đầu thẳng hàng. Cố gắng giữ tư thế này trong khoảng ít nhất là 30s và càng lâu càng tốt thì hiệu quả sẽ càng cao hơn. Hãy siết chặt cơ bụng của bạn và thở đều chứ không nên nhịn thở quá lâu. Bài tập này càng hiệu quả nếu thời gian bạn duy trì tư thế chuẩn càng lâu.

Một số lưu ý khi luyện tập đó là:

  • Không nên đẩy mông lên quá cao: lưu ý rằng để plank có hiệu quả thì toàn bộ phần mông, hông lưng và cổ phải thẳng hàng với nhau.
  • Không đặt hai tay quá gần nhau: Khi đó động tác về cơ bản là sai, vì thế không thu được tác dụng mong muốn.
  • Không nên nín thở: Plank có nghĩa là giữ càng lâu càng tốt chứ không có nghĩa là nín thở càng lâu càng tốt. Bạn nín thở thì chắc chắn sẽ không giữ dáng lâu được, hít thở đều sẽ giúp bạn giữ được tư thế đó lâu hơn.
  • Không ngửa cổ: rất nhiều người có thói quen ngửa cổ và mắt nhìn tới phía trước. Bạn hoàn toàn không nên làm như vậy, hãy cúi đầu xuống và cố gắng hướng mắt tới bàn tay của bạn để tập trung nhất có thể.

3. Bài tập tư thế con thuyền

Bài tập tư thế con thuyền là một trong số các bài tập yoga giúp bạn giảm mỡ bụng một cách khá nhanh chóng. Ngoài tác dụng đánh tan mỡ, nó còn giúp bạn cải thiện chức năng tiêu hóa, làm tăng sức mạnh của cơ bụng giúp cơ thể bạn dẻo dai và cân đối hơn.

Bài tập tư thế con thuyền đánh tan mỡ bụng tại nhà
Bài tập tư thế con thuyền đánh tan mỡ bụng tại nhà

Các bước thực hiện động tác này cũng khá là đơn giản. 

  • Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên mặt sàn, hai tay duỗi thẳng theo hai bên người, hai chân duỗi thẳng ra sao cho gót chân khép lại và đầu ngón chân căng. 
  • Sau đó bạn cần tập trung ý thức vào vùng bụng, hít sâu và thở đều, đồng thời nâng hai chân lên một góc khoảng 45 độ, cố gắng giữ nhịp thở ổn định nhất có thể. 
  • Thực hiện tư thế này trong vòng 8 đến 10 giây sau đó quay trở lại tư thế ban đầu và lặp lại các động tác nói trên.

Bạn cần luyện tập động tác này hàng ngày mới có thể mang lại hiệu quả cao. Hãy tập trung thực hiện thật đúng kỹ thuật để đạt được vòng bụng mơ ước.

4. Bài tập ngồi vặn lưng

Bài tập ngồi vặn lưng không quá khó, bạn nên thực hiện vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu q

Bài tập ngồi vặn lưng
Bài tập ngồi vặn lưng

uả cao nhất. 

 

Để thực hiện bài tập này, đầu tiên, bạn cần ngồi trên sàn nhà hoặc là một tấm thảm. Sau đó, mở rộng hai chân thành hình chữ V rộng nhất có thể rồi từ từ thu gót chân phải vào trước xương mu. 

Ngay lúc này bạn sẽ vặn người từ từ sang trái góc 90 độ, tai trái chống lên sàn.

Thực hiện xoay người lại vị trí cũ và lặp lại động tác nói trên. Mỗi buổi tập khoảng 10 lần, đổi bên và đổi chân sẽ giúp bạn giảm đi được một lượng mỡ đáng kể ở phần bụng. 

Lưu ý, lúc thực hiện bài tập không nên quá gắng sức, hãy thở đều nhịp, từ từ, không nhịn thở. Cố gắng thư giãn bản thân nhất có thể để hiệu quả thu được là cao nhất.

II. Lời khuyên: Đừng chỉ dừng lại ở việc tập luyện 

Vấn đề mà nhiều người gặp phải đó là chỉ chăm chăm tập luyện còn những yếu tố khác không quan tâm. Đó là lý do vì sao nhiều người tập rất đều đặn nhưng hiệu quả mang lại rất ít, thậm chí là không hiệu quả. Tâm lý, chế độ dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả giảm mỡ bụng. Ngoài 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh vừa rồi, bạn cần ghi nhớ một số điều sau đây: 

1. Thực hiện chế độ dinh dưỡng phù hợp 

Một chế độ ăn phù hợp sẽ hỗ trợ giải phóng chất béo, calo; đồng thời hạn chế nguy cơ tích tụ thêm mỡ. Các nguyên tắc bạn cần ghi nhớ đó là: 

  • Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều chất xơ: Chất xơ có lợi cho hệ tiêu hoá, chứa chất chống oxy hoá giải phóng năng lượng. Không chỉ vậy, thực phẩm chứa nhiều chất xơ giúp cơ thể no lâu, hạn chế cảm giác đói. 
Chế độ dinh dưỡng thế nào để giảm mỡ bụng 
Chế độ dinh dưỡng thế nào để giảm mỡ bụng
  • Uống đủ nước cho cơ thể: Mỗi ngày, bạn cần bổ sung cho cơ thể tối thiểu 2 lít nước. Ngoài nước lọc, bạn có thể uống các loại nước detox, nước sinh tố hỗ trợ giảm mỡ như nước chanh, nước ép bưởi, nước ép cam… 
  • Hạn chế nhóm thực phẩm chứa nhiều đường, đồ ăn chế biến sẵn 
  • Bổ sung nhóm thực phẩm chứa protein: Protein sẽ giúp cơ thể no lâu, kích thích chuyển hoá chất béo thành các loại chất khác, đào thải các chất không cần thiết cho cơ thể. 

2. Duy trì giấc ngủ chất lượng 

Giấc ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, da dẻ mà còn ảnh hưởng đến cả cân nặng nữa. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người ngủ ít thường nhanh chóng tăng cân hơn. Bởi vì khi thức, nhu cầu nạp thức ăn vào cơ thể lớn hơn, mà nạp thức ăn vào ban đêm khiến mỡ tích tụ nhiều hơn nữa. 

Giấc ngủ cũng sẽ ảnh hưởng đến cân nặng 
Giấc ngủ cũng sẽ ảnh hưởng đến cân nặng

3. Giữ tinh thần thoải mái, không stress

Khi căng thẳng, cơ thể con người hồi hộp và kích hoạt tuyến thượng thận sản xuất cortisol – hormone tăng sự thèm đồ ngọt. Như vậy, nhiều đường và ăn nhiều sẽ làm cho mỡ bụng ngày càng nhiều hơn. 

Chính vì vậy, hãy giữ cho cơ thể thoải mái, vừa tốt cho sức khoẻ, vừa hỗ trợ giảm cân nhanh chóng. 

Trên đây là 4 bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Việc luyện tập rất cần thiết cho việc giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ thực hiện luyện tập thôi thì vẫn chưa đủ mà còn cần kết hợp với cả một chế độ ăn hợp lý. Hy vọng các bạn nhanh chóng lấy lại được vòng eo mơ ước.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes