9 bài tập thể dục giảm béo bụng cho nữ tại nhà hiệu quả

Mất 30 giây để đọc

Đối với các chị em, cuộc chiến với mỡ thừa là một cuộc chiến không có hồi kết. Hôm nay […]

Đối với các chị em, cuộc chiến với mỡ thừa là một cuộc chiến không có hồi kết. Hôm nay hãy cùng chuyên gia thẩm mỹ tư vấn cách giảm mỡ bụng cứng đầu thông qua các bài tập thể dục giảm béo cho nữ sau đây nhé!

Không cần đến phòng tập mà bạn hoàn toàn có thể tự tập tại nhà với 9 bài tập giảm mỡ bụng này. Hiệu quả cực kỳ lớn vì nó tác động đến từng cơ bụng của bạn giúp đốt cháy mỡ thừa và tăng cường các bó cơ.

Hôm nay chúng mình sẽ cùng nhau chia sẻ 9 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho chị em bận rộn chỉ với 10 phút mỗi ngày. Kiên trì tập sau 1 tháng vòng bụng của bạn sẽ giảm.

9 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà
9 bài tập giảm mỡ bụng tại nhà

Đọc thêm:

 

1. Bài tập thể dục giảm béo bụng dưới cho nữ cơ bản nhất là làm nóng cơ bụng

Bước 1: Nằm áp sát lưng trên mặt sàn, hai chân chống vuông góc mặt đất.

Bước 2: Hai tay tựa nhẹ hai bên tai và tiến hành gập phần thân trên hướng về phía bụng.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng và giữ đầu ở tư thế cổ vuông góc với thân người trong khoảng 3 giây.

Bước 4: Từ từ hạ người về tư thế chuẩn bị.

Bước 5: Lặp lại bước 2.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập làm nóng cơ bụng
Bài tập làm nóng cơ bụng

 

2. Gập bụng

Bước 1: Nằm áp sát toàn thân xuống mặt sàn, hai tay tựa nhẹ hai bên tai.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng và từ từ nâng nửa người trên ngồi hẳn dậy, hai chân vẫn ép sát mặt đất.

Bước 3: Tiếp tục gập người về phía trước sao cho mặt chạm vào đùi.

Bước 4: Hạ người về tư thế chuẩn bị.

Bước 5: Lặp lại bước 2.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập gập bụng
Bài tập gập bụng

 

3. Nâng và hạ hai chân

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác gập bụng nhưng hai tay duỗi thẳng, ép sát hai bên người.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng và nâng cả hai chân lên khỏi mặt đất cùng lúc sao cho hai chân tạo thành một góc 60 độ so với mặt sàn.

Bước 3: Từ từ hạ hai chân về vị trí ban đầu, lưu ý ép sát lưng xuống mặt sàn.

Bước 4: Lặp lại bước 2.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập nâng và hạ hai chân
Bài tập nâng và hạ hai chân

 

4. Nâng và hạ từng chân

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

Bước 2: Siết chặt cơ bụng và nâng chân phải lên khỏi mặt đất sao cho chân vuông góc mặt sàn.

Bước 3: Từ từ hạ chân phải về vị trí ban đầu.

Bước 4: Nâng chân trái lên khỏi mặt đất sao cho chân vuông góc mặt sàn.

Bước 5: Lặp lại bước 2 và tiếp tục tập liên tiếp cho hai chân đến khi đạt số lần mong muốn.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập nâng và hạ từng chân
Bài tập nâng và hạ từng chân

5. Co chân – gập bụng

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

Bước 2: Gập đầu gối để bắp chân và đùi ép sát nhau, sau đó co hai chân về phía bụng.

Bước 3: Siết chặt cơ bụng và từ từ nâng cả phần hông lên khỏi mặt đất, lúc này duỗi chân sao cho phần bắp chân vuông góc với đùi.

Bước 4: Ép sát bắp chân vào đùi và hạ hông trở về mặt đất.

Bước 5: Lặp lại bước 2.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập co chân – gập bụng
Bài tập co chân – gập bụng

Đọc thêm:

6. Bài tập thể dục giảm béo: Vặn hông

Bước 1: Ngồi ở tư thế hơi ngả người ra sau, gót chân chống nhẹ trên mặt sàn.

Bước 2: Tựa nhẹ hai tay vào hai bên tai, siết chặt cơ bụng và vặn người sang hai bên.

Bước 3: Thực hiện liên tục cho đến khi cảm thấy mỏi ở phần hông.

Bài tập vặn hông
Bài tập vặn hông

7. Đạp xe

Bước 1: Vào tư thế chuẩn bị tương tự như động tác nâng và hạ hai chân.

Bước 2: Nâng chân lên khỏi mặt đất và gập đầu gối sao cho bắp chân và đùi tạo thành một góc vuông.

Bước 3: Kéo chân trái về hướng ngực trong khi duỗi chân phải theo hướng ngược lại (giống như tư thế đạp xe đạp).

Bước 4: Tiếp tục thực hiện cho đến khi đạt được số lần tập mong muốn.

Bài tập đạp xe
Bài tập đạp xe

 

8. Tư thế tấm ván

Bước 1: Giữ cơ thể thăng bằng trong khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn.

Bước 2: Lặp lại bước 1.

Bước 3: Giữ cơ thể thăng bằng trong khoảng 30 giây hoặc có thể lâu hơn.

Bước 4: Lặp lại bước 1.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Tư thế tấm ván
Tư thế tấm ván

9. Nâng hông

Bước 1: Nằm ép sát lưng và hai tay xuống sàn nhà, chân chống vuông góc xuống mặt đất.

Bước 2: Dùng chân làm trụ, nâng hông lên khỏi mặt đất sao cho cơ thể tạo thành một đường thẳng.

Bước 3: Hạ hông trở về tư thế ban đầu.

Bước 4: Lặp lại bước 2.

Lặp lại động tác 15 lần liên tục

Bài tập nâng hông
Bài tập thể dục giảm béo nâng hông

Trên đây là 9 bài hướng dẫn tập thể dục giảm mỡ bụng cho nữ tại nhà. Chúc chị em phụ nữ giảm cân thành công.

Chúc các bạn thành công và nhanh chóng có được thân hình thon gọn như ý muốn. Nếu gặp khó khăn trong hành trình giảm mỡ bụng, các bạn hãy đến TMV Quốc tế Venus để chúng tôi đồng hành cùng bạn trong công cuộc lấy lại vòng eo như ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *