Chia sẻ 7 cách ăn bưởi giảm mỡ bụng hiệu quả và khoa học 

Mất 30 giây để đọc

Ăn bưởi giảm mỡ bụng là một bí quyết được chị em lưu truyền và áp dụng rất nhiều. Nhưng […]

Ăn bưởi giảm mỡ bụng là một bí quyết được chị em lưu truyền và áp dụng rất nhiều. Nhưng nên ăn thế nào và ăn lượng bao nhiêu thì không phải ai cũng hiểu rõ. Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin liên quan đến vấn đề này. 

I. Tại sao ăn bưởi giảm mỡ bụng? 

Nhiều người nghi ngờ hiệu quả giảm cân mà bưởi mang lại. Sau đây là các lý do bưởi có thể hỗ trợ giảm mỡ bụng cho con người. 

Bưởi có hàm lượng calo thấp 
Bưởi có hàm lượng calo thấp

Bưởi là một trong những loại trái cây tốt cho sức khoẻ có hàm lượng calo thấp nhất. Bưởi cung cấp đủ chất xơ bên cạnh 15 loại vitamin và các khoáng chất cơ lợi. Trong ½ quả bưởi nặng 0.5 kg có thành phần dinh dưỡng như sau: 52 kcal, 13g Carbohydrate, 1g chất đạm, 2g chất xơ, Vitamin C chiếm 64%. Ngoài ra còn chứa vitamin A, kali, magie…  

  • Bưởi có chứa chất xơ giúp cơ thể no lâu hơn, làm giảm lượng calo hấp thụ trong ngày. 
  • Nhờ hàm lượng vitamin C cao, bưởi rất tốt cho hệ miễn dịch và ngăn ngừa nhiều bệnh viêm nhiễm như cảm lạnh và viêm khớp .
  • Pectin trong bưởi điều chỉnh sự trao đổi chất và thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. 

II. Ăn bưởi giảm mỡ bụng vào thời điểm nào là hiệu quả nhất 

1. Ăn bưởi vào buổi sáng 

Với những người đang thực hiện chế độ giảm cân cấp tốc thì buổi sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng. Nếu bữa sáng ăn no và đầy đủ, bạn sẽ không nạp thêm những đồ ăn khác cho đến bữa ăn trưa. 

Ăn bưởi vào buổi sáng 
Ăn bưởi vào buổi sáng

½ quả bưởi vào buổi sáng sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa rất tốt, năng lượng tiêu hao nhanh chóng. 

2. Ăn bưởi vào buổi trưa 

Buổi trưa, bạn có thể uống nước ép bưởi, kết hợp với đó là chế độ ít tinh bột, chất béo, bổ sung protein và rau xanh, thực phẩm nhiều chất xơ. 

Ăn bưởi vào buổi trưa tiếp tục hỗ trợ đốt cháy năng lượng cho nửa ngày còn lại. 

3. Ăn bưởi vào buổi tối 

Trong chế độ ăn kiêng, buổi tối không nạp quá nhiều năng lượng, tuy nhiên không được nhịn đói. Đừng chỉ ăn bưởi vào buổi tối mà hãy kết hợp với 1 cốc sữa không đường hoặc một đĩa salad rau xanh. Không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng cho cơ thể mà còn không tích tụ lượng mỡ thừa nào. 

III. Gợi ý các món ăn từ bưởi giảm mỡ bụng 

Ăn bưởi giảm mỡ bụng với những món nào? Có nhiều cách kết hợp bưởi với các nguyên liệu khác giúp đánh tan mỡ bụng. 8 cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây dễ dàng thực hiện, dễ ăn mà còn giảm béo “thần tốc”. 

Ăn bưởi giảm mỡ bụng 
Ăn bưởi giảm mỡ bụng

1. Trà bưởi giảm mỡ bụng 

Trà bưởi được làm từ vỏ bưởi, có tác dụng trong việc làm mát, kích thích quá trình chuyển hóa calo và tinh bột dư thừa. Ngoài ra, trà bưởi còn giúp đầu óc thư thái, dễ ngủ hơn rất nhiều. 

Trà bưởi giảm mỡ bụng 
Trà bưởi giảm mỡ bụng

Cách thực hiện: 

  • Lấy bỏ bưởi cắt thành các miếng nhỏ hoặc cắt lát mỏng và phơi khô 
  • Đun sôi nước và thả vỏ bưởi đã chuẩn bị vào. Đun sôi thêm khoảng 5 phút thì bạn đổ ra cốc hoặc tách trà để thưởng thức. 
  • Để dễ uống và giúp trà thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 thìa mật ong nhỏ. 
  • Thưởng thức trà bưởi vào mỗi buổi sáng để cả ngày thư thái hơn. 

2. Nước ép bưởi giảm mỡ bụng 

Nước ép bưởi là thức uống dễ dàng thực hiện và cũng dễ uống. Với vị ngọt thanh, đây là thức uống tiêu mỡ hiệu quả và còn giúp đẹp da. 

Nước ép bưởi giảm mỡ bụng 
Nước ép bưởi giảm mỡ bụng

Cách thực hiện: 

  • Gọt bưởi và tách lấy phần tép bưởi cho vào máy xay sinh tố cùng một ít nước ấm. 
  • Bỏ nước ép ra ly và uống thay nước lọc mỗi ngày. 

Lưu ý: Không nên bỏ thêm đường vào nước ép bưởi vì nó làm cơ thể hấp thụ thêm lượng đường nữa. Thay vào đó, bạn có thể thêm một ít muối để đậm vị hơn, có tác dụng chuyển hoá mỡ dư thừa và calo nhanh chóng. 

3. Ăn bưởi giảm mỡ bụng bằng salad 

Công thức này kết hợp với những loại rau củ khác tạo thành món salad. Sự hỗ trợ tối đa từ nhiều loại rau xanh, hoa quả sẽ giúp quá trình chuyển hoá mỡ béo nhanh chóng hơn. 

Ăn bưởi giảm mỡ bụng bằng salad 
Ăn bưởi giảm mỡ bụng bằng salad

Chuẩn bị: 1 quả bơ, ½ quả bưởi, 200gam tôm và rau xà lách 

Cách thực hiện: 

  • Tôm luộc chín và bóc vỏ 
  • Bơ cắt thành các lát, bóc bưởi. 
  • Cho các nguyên liệu trộn đều với nhau cùng giấm táo. 
  • Bạn có thể sử dụng món salad này vào buổi trưa hoặc tối đều được. 

4.  Mẹo xông hơi bằng vỏ bưởi

Nếu đã chán với các món ăn, đồ uống giảm béo từ bưởi ở trên, bạn có thể áp dụng ngay bí quyết tiêu mỡ bằng cách xông hơi với vỏ bưởi.

Bên cạnh đó, công thức này nếu được áp dụng đúng cách sẽ se khít lỗ chân lông, giúp da trắng mịn và hỗ trợ thải độc tố.

Cách thực hiện: 

  • Đầu tiên, bạn gọt lấy phần vỏ bưởi
  • Sau đó, cho vỏ bưởi vào đun sôi
  • Cuối cùng, dùng khăn để ủ xông hơi cho mỡ thừa giải phóng qua đường mồ hôi.

5. Cocktail bưởi

Một trong những đồ uống thơm ngon giảm cân hiệu quả không thể không nhắc tới đó chính là cocktail bưởi. Không cần đi đâu xa, bạn hoàn toàn có thể tự mình pha chế thức uống mát ngọt này tại nhà.

Nguyên liệu: bưởi , đường, lá bạc hà, quả cherry, nước sôi.

Cách thực hiện: 

  • Bưởi bóc tép rồi xay bằng máy xay sinh tố xay nhuyễn mịn nhanh chóng để lấy nước, ngâm cherry trong nước muối, nhặt và rửa sạch lá bạc hà.
  • Hòa tan đường vào nước đã đun sôi sau đó hòa chung vào nước bưởi.
  • Thêm đá xay và trang trí lá bạc hà, cherry là bạn đã có ngay một ly cocktail bưởi thơm ngon rồi đấy.

6. Sữa chua nóng vị bưởi

Một trong những món ăn được yêu thích mà không gây béo bụng đó chính là sữa chua nóng vị bưởi. Cách làm món ăn này vô cùng đơn giản như sau:

Nguyên liệu: bưởi, sữa chua bổ dưỡng thơm ngon tốt cho tiêu hóa, quả cherry, đường nâu.

Sữa chua nóng bị bưởi 
Sữa chua nóng bị bưởi

Cách làm:

  • Bưởi bóc tép, quả cherry ngâm muối rửa sạch.
  • Lấy sữa chua trộn đều cùng tép bưởi, phủ đều đường nâu trên mặt
  • Cho vào lò vi sóng và điều chỉnh ở mức nhiệt thấp cho đến khi đường tan hết.
  • Trang trí quả cherry để món ăn thêm ngon mắt.
  • Vậy là bạn đã có ngay một món ăn đổi vị, ăn bưởi giảm cân thật nhẹ nhàng và đơn giản đúng không nào?

7. Gỏi bưởi

Tương tự salad bưởi, gỏi bưởi là một trong những món ăn dành cho người muốn giảm cân bởi vừa thơm ngon, dễ làm. 

Nguyên liệu: 1 quả bưởi bóc tép, tôm sú, cà rốt, thịt nạc, cần tây, dưa chuột, ớt chuông, lạc rang, chanh tươi, rau thơm các loại, phồng tôm, gia vị các loại.

Cách làm:

  • Tôm luộc chín bóc vỏ, đem thịt nạc luộc tái thái lát mỏng. Cà rốt bào sợi, cần tây cắt khúc, dưa chuột thái miếng. Rau thơm  xắt nhỏ, lạc giã thật nhỏ.
  • Làm mắm trộn gỏi: hòa nước mắm nguyên chất vị đậm đà và đường theo tỉ lệ 1:1 sau đó đun sôi sau đó để nguội, thêm ớt, tỏi băm, nước cốt chanh.
  • Cho tôm, thịt, cần tây, cà rốt, ớt thái sợi, mắm trộn gỏi vào một tô lớn và trộn đều. Sau đó, cho tép bưởi đã bóc cùng rau thơm, lạc rang trộn và nêm gia vị vừa miệng.
  • Chiên vàng bánh phồng tôm
  • Trang trí thức ăn lên đĩa và thưởng thức. 

Ăn bưởi giảm mỡ bụng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi bạn chăm chỉ tập thể dục đều đặn. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ vừa rồi của chúng tôi, bạn đọc đã lựa chọn được thực đơn giảm cân với bưởi cho riêng mình. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes