Ăn gì để mông to? Giải đáp băn khoăn về chế độ dinh dưỡng giúp mông to | PKTMVBA

Mất 30 giây để đọc

Chế độ ăn uống quyết định rất lớn đến cân nặng cơ thể, các khối cơ cũng như kích thước […]

Chế độ ăn uống quyết định rất lớn đến cân nặng cơ thể, các khối cơ cũng như kích thước vòng mông. Ăn gì để mông to là câu hỏi mà rất nhiều chị em đặt ra. Nếu biết cách, bạn hoàn toàn có thể cải thiện được vòng mông của mình từ thực đơn hàng ngày. Dưới đây là những chia sẻ về chế độ ăn giúp bạn sở hữu vòng 3 như mong muốn.

I. Nhóm dưỡng chất nào tăng kích thước vòng mông? 

1. Protein 

Protein là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình cải thiện vòng 3 của phái đẹp. Tuy nhiên, nhiều người thường hiểu nhầm rằng ăn protein hay uống sinh tố protein chỉ dành cho người tập thể hình. Điều này không đúng, vì lượng protein trong quá trình tập luyện là cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. 

Ăn gì để mông to - bổ sung thực phẩm giàu protein 
Ăn gì để mông to – bổ sung thực phẩm giàu protein

Nếu bạn đang thực hiện các bài tập cải thiện vòng mông và muốn mang lại hiệu quả tốt hơn nữa, hãy hãy chú ý đến lượng protein trong khẩu phần ăn hàng ngày. 

Chính xác, bạn nên tiêu thụ khoảng 15-30 g protein trong mỗi bữa ăn giúp xây dựng khối lượng cơ bắp và làm săn chắc vùng mông của bạn. Ngoài ra, bạn cũng có thể uống sinh tố giàu protein sau bữa ăn.

2. Chất béo 

Cứ nhắc đến chất béo là nhiều người sẽ nghĩ ngay là gây hại cho cơ thể, nhưng không phải tất cả thực phẩm béo đều không tốt. Nguyên nhân chính của việc tích tụ mỡ dưới da là do dư thừa calo và dinh dưỡng kém. Vì vậy, về mặt dinh dưỡng, một số chất béo lành mạnh là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể, đặc biệt là vòng mông. 

Chất béo lành mạnh cho cơ thể
Chất béo lành mạnh cho cơ thể

 

Những ai đang xây dựng chế độ ăn uống và băn khoăn ăn gì để mông to cần phải chú ý bổ sung chất béo lành mạnh, bao gồm: 

  • Bơ hạnh nhân
  • Dầu ô liu nguyên chất
  • Các loại hạt như hạnh nhân và hạt điều
  • Bơ đậu phộng (chỉ đậu phộng)

3. Ăn gì để mông to? – Bổ sung nhóm thực phẩm chứa chất oxy hoá

Các loại rau, đặc biệt là những loại có lá màu xanh đậm là nguồn tuyệt vời cung cấp chất chống oxy, các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ mông. 

Bạn có thể lựa chọn những loại rau như: bông cải xanh, rau bina, cà chua, bắp cải và các loại rau lá xanh đậm khác.

II. Ăn gì để mông to? Gợi ý 10 Thực phẩm giúp mông to 

1. Gạo lứt 

Gạo lứt – một trong những nguồn cung cấp carbohydrate và chất xơ tốt nhất. Đây là dưỡng chất giúp cơ thể có năng lượng hoạt động và tăng kích thước vòng 3. Ngoài ra, loại gạo này hỗ trợ tiêu hóa và rất giàu kẽm, hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Tham khảo:

 

Gạo lứtNgoài gạo lứt, bạn có thể bổ sung thêm yến mạch, đậu đen… Đây cũng là thực phẩm giúp cải thiện kích thước vòng 3.

2. Trứng 

Trứng gà được coi là nguồn cung cấp protein lành mạnh, tốt nhất. Với hàm lượng chất dinh dưỡng cao, trứng giúp hình thành và tái tạo cơ bắp vòng 3 rất hiệu quả.

Trứng cung cấp protein lành mạnh
Trứng cung cấp protein lành mạnh

3. Các loại thịt giúp tăng kích thước mông

Danh sách ăn gì để mông to không thể không nhắc đến thịt. 

Các nghiên cứu cho thấy khoảng 100 gam thịt gà và thịt bò chứa tới 23 gam protein. Đặc biệt, thịt gà và thịt bò có ít cholesterol hơn nhiều so với các loại thịt khác.

Mặt khác, móng lợn cũng có lượng protein dồi dào, còn là thực phẩm chứa collagen có ích cho da, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện làn da chùng nhão, chảy xệ. Nếu bạn ăn móng giò thường xuyên, vòng hông của bạn sẽ săn chắc và căng tròn.

4. Các loại cá

Cá hồi, cá ngừ… là những thực phẩm bắt buộc phải có trong thực đơn tăng kích thước vòng 3. Loại cá này chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, hỗ trợ tăng mông nhanh chóng. 

Các loại cá cung cấp axit béo omega - 3
Các loại cá cung cấp axit béo omega – 3

Cùng với đó, chất béo có lợi trong cá giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim bằng cách loại bỏ các axit béo xấu ra khỏi cơ thể.

5. Một số loại rau họ nhà cải 

Rau cải là nguồn cung cấp vitamin và chất chống oxy hóa tốt nhất. Ví dụ như rau bina, cải bó xôi, cải bắp… 

  • Cải bó xôi chứa nhiều khoáng chất, sắt và vitamin, giúp hỗ trợ sự phát triển của nhóm cơ. 
  • Rau bina: có chứa chất béo không bão hoà giúp giảm lượng cholesterol có hại trong máu.

Ngoài rau xanh, bạn cần bổ sung thêm các loại trái cây tươi như bơ, táo, cam, kiwi, chuối, đu đủ…. để cung cấp vitamin, kali và các axit amin giúp cải thiện vòng mông thật căng tròn. 

6. Ăn gì để mông to – bổ sung các loại hạt 

Ăn gì để mông to - bổ sung các loại hạt cho cơ thể 
Ăn gì để mông to – bổ sung các loại hạt cho cơ thể

Hạnh nhân, các loại hạt và hạt chia là những thực phẩm quan trọng nhất giúp cung cấp vitamin, chất xơ và khoáng chất. Là thực phẩm cần thiết giúp các mô cơ phát triển nhanh chóng mà không bị nhão, chảy xệ.

Đặc biệt, loại hạt này còn có chất chống oxy hóa và chất béo lành mạnh.

7. Sữa tươi, sữa chua 

Sữa tươi hay sữa chua là nguồn cung cấp chất đạm, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất để tăng cơ, giúp vòng mông săn chắc.

Ngoài ra, những thực phẩm này còn hỗ trợ bệnh tim mạch, ngăn ngừa loãng xương và hỗ trợ hệ miễn dịch, tiêu hóa tối ưu.

8. Đậu phụ 

Đậu phụ được sản xuất từ ​​sữa đậu nành cô đặc. Trong 100 gam nguyên liệu sẽ chứa 10g protein giúp kích thích phát triển cơ mông. 

Đậu phụ chứa nhiều protein, phốt phát, canxi 
Đậu phụ chứa nhiều protein, phốt phát, canxi

Không chỉ vậy, đây còn là nguồn thực phẩm cung cấp mangan, canxi, selen và phốt pho.

Trên thực tế, một nghiên cứu kéo dài 30 ngày ở 70 người ít hoạt động thể chất cho thấy tiêu thụ protein trong đậu phụ thay vì casein (một loại protein sữa) 

9. Bơ hạt

Các loại bơ hạt như hạt điều, hạnh nhân và bơ đậu phộng chứa một lượng lớn chất béo lành mạnh và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin E, magie, kali và canxi.

16g bơ hạt chứa khoảng 3,5g protein, bạn có thể chế biến như một món ăn nhẹ yêu thích. 

10. Ức gà

Ức gà chứa khoảng 24 gam protein chất lượng cao trong 78 gam. Gà cũng giàu niacin và vitamin B, vitamin B6 và B12. Bổ sung đủ các loại vitamin này trong chế độ ăn uống của bạn rất quan trọng để sản xuất năng lượng, giúp thúc đẩy quá trình tập thể dục.

Ức gà 
Ức gà

11. Phô mai

Phô mai được làm từ đậu phụ tươi, có hương vị mềm mại và kết cấu ẩm. Nó rất bổ dưỡng, cung cấp khoảng 22 gam protein trên 210 gam và chứa nhiều phốt pho, vitamin B12, selen và riboflavin.

III. Cần tránh ăn gì cho mông to? 

Sau khi đã tìm hiểu ăn gì mông to, bạn cũng cần phải biết tránh những loại thực phẩm cản trở sự phát triển của cơ mông. Khi tiêu thụ những loại thức ăn này, không chỉ vòng 3 mà cả vòng 1 cũng bị chảy xệ và không đàn hồi. 

1. Những thực phẩm giàu chất béo có hại 

Thực phẩm giàu chất béo có hại như: thịt mỡ, bơ động vật… Đây là những nhóm cholesterol xấu không chỉ gây mỡ máu mà còn tiềm ẩn nguy cơ béo phì, thừa cân. Đặc biệt, tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này khiến hông và ngực chảy xệ, da kém đàn hồi, nhanh chóng lão hoá 

2. Đồ ăn nhanh, các loại đồ ăn nhiều dầu mỡ

Thức ăn nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên và đồ ăn nhanh là những yếu tố gây ra mỡ thừa do tích tụ calo xấu trong cơ thể.

Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên dầu cần phải tránh xa 
Các loại đồ ăn nhanh, đồ chiên dầu cần phải tránh xa

Ăn những thực phẩm này có thể làm tăng cân, vòng 1 và vòng 3 tuy lớn hơn nhưng lại gây chảy xệ, chùng nhão.

3. Đồ uống, thực phẩm đóng gói nhiều đường 

Tất cả các loại bánh kem, sữa có đường, socola… phải được loại bỏ khỏi chế độ ăn uống. Bởi các loại thực phẩm này cản trở sự liên kết các mô cơ vòng 3, làm cho chất béo tích tụ nhiều trong cơ thể. 

IV. Cần làm gì để mông to nhanh chóng hơn 

Ngoài việc chú tâm vào thực đơn ăn uống hàng ngày, bạn cần thực hiện những lưu ý sau để vòng mông cải thiện nhanh chóng hơn: 

  • Kết hợp những bài tập tăng vòng mông hàng ngày 
  • Nghỉ ngơi đầy đủ
  • Loại bỏ một vài thói quen như: ngồi một chỗ nhiều tiếng liền (thường xuất hiện ở dân văn phòng), thức khuya, lười vận động… 

Tập luyện, ăn uống tăng vòng mông cần phải có sự kiên trì theo thời gian. Không chỉ vậy, với những người mông lép bẩm sinh, mông chảy xệ nặng do sinh đẻ thì hiệu quả cải thiện sẽ rất thấp. 

Nếu muốn vòng mông tăng kích thước nhanh chóng và hiệu quả nhất, phương pháp bạn có thể cân nhắc đó là thực hiện phẫu thuật nội soi nâng mông. Cách nâng mông này an toàn, là giải pháp tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng, duy trì kết quả trong thời gian lâu dài. 

Tại Thẩm mỹ Venus By Asian, kỹ thuật nâng mông nội soi được ứng dụng rộng rãi và thành công; mang đến cho chị em vòng mông đẹp như mong ước: tự nhiên và căng tròn. Bạn có thể tham khảo dịch vụ nâng mông nội soi uy tín và chất lượng TẠI ĐÂY. 

Hy vọng, với những chia sẻ vừa rồi của Phòng khám Venus By Asian | PKTMVBA bạn đã hiểu rõ nên ăn gì để mông to. Từ đó xây dựng được cho mình chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes