Tổng hợp 10+ cách giảm mỡ bụng bằng chuối hiệu quả nhất 

Mất 30 giây để đọc

Cách giảm mỡ bụng bằng chuối được nhiều người biết đến với nhiều cách khác nhau. Chuối giúp cơ thể […]

Cách giảm mỡ bụng bằng chuối được nhiều người biết đến với nhiều cách khác nhau. Chuối giúp cơ thể trao đổi chất nhanh chóng, giảm cảm giác đói và no lâu. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, hãy theo dõi ngay những chia sẻ dưới đây của chúng tôi. 

I. Lý giải tại sao ăn chuối giảm mỡ bụng?  

Chuối có rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể, bao gồm vitamin B6, chất xơ, vitamin C, kali… Tại sao chuối lại giúp cơ thể giảm cân? 

Chuối mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt 
Chuối mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng rất tốt
  • Hàm lượng chất cơ cao: Chuối là loại hoa quả có hàm lượng chất xơ rất cao, cơ thể lo lâu, hạn chế cảm giác bị đói. Như vậy, chuối sẽ giúp bạn hạn chế khẩu phần ăn mỗi ngày, giảm lượng calo vào cơ thể.
  • Có tính chất kháng tinh bột: Trong chuối có loại chất xơ đặc biệt – có tác dụng kháng lại lượng tinh bột bằng cách lên men, biến đổi thành chất khác giúp đốt cháy mỡ. 
  • Chất Norepinephrine có trong chuối phân giải cấu tạo chất béo, ngăn ngừa được tình trạng tích tụ mỡ. 

II. Chọn loại chuối nào để ăn giảm cân 

Chọn loại chuối nhiều chất xơ, ít calo. Nên sử dụng chuối tây, chuối xanh để hiệu quả giảm cân là tốt nhất. 

  • Chuối tây có hàm lượng calo ít: Hàm lượng calo có trong chuối tây ít hơn hẳn so với chuối tiêu. Trong 100g chuối tây chỉ có 66 calo, trong khi chuối tiêu có đến 92 calo. Ngoài ra, hàm lượng đường, canxi hay kali có trong chuối tây cũng ít hơn, giúp cho việc hấp thụ và phân hủy dễ dàng hơn, giảm thiểu sự thừa thãi chất dinh dưỡng nếu ăn quá nhiều chuối. 
  • Chuối xanh có lượng đường bằng 0: Cùng là chuối nhưng chuối còn xanh được dùng giảm mỡ bụng tốt hơn so với chuối chín. Chuối xanh chứa lượng đường gần như bằng 0, lượng chất xơ cũng rất dồi dào. Bên cạnh đó thì vitamin B6 có trong chuối xanh sẽ giúp cho việc chuyển hóa đường trong máu hiệu quả hơn, nhanh hơn. 

III. 10+ Cách giảm mỡ bụng bằng chuối xanh nên học hỏi 

1. Sử dụng gỏi chuối xanh giảm mỡ bụng 

Chắc chắn nhiều người sẽ lạ lẫm với khái niệm gỏi chuối xanh. Tuy nhiên, đây là món ăn giảm mỡ bụng rất tốt, có thể ăn kết hợp cùng cơm rất ngon. 

Gỏi chuối xanh được sử dụng giảm cân 
Gỏi chuối xanh được sử dụng giảm cân

Chuẩn bị: 3 quả chuối xanh, chanh, ớt, nước mắm, bột ngọt 

Cách thực hiện: 

  • Chuối xanh mang rửa sạch và cắt thành các lát mỏng, nhỏ. Không cắt vò vì sẽ làm cho chuối bị thâm và giảm tác dụng.
  • Chuối vừa chuẩn bị mang trộn cùng với chanh, ớt cùng các gia vị; nêm nếm vừa khẩu vị. 
  • Để như vậy trong 30 phút để cho gia vị ngấm vào chuối là bạn đã có thể thưởng thức được rồi. 

2. Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và hạt lanh 

Chúng ta không còn xa lạ với hạt lanh – loại thực phẩm cũng có tác dụng giảm cân rất tốt. Nó chứa nhiều khoáng chất cũng như vitamin hỗ trợ giải phóng calo, chống oxy hoá. 

Sinh tố chuối và hạt lanh 
Sinh tố chuối và hạt lanh

Cách thực hiện: 

  • Lấy 3 quả chuối tây chín và 2 thìa hạt lanh bỏ vào máy xay nhuyễn 
  • SInh tố thu được sẽ uống vào buổi sáng trước khi ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

Bạn nên sử dụng đều đặn trong 1 tháng để đạt được kết quả như mong muốn. 

3. Chuối luộc giảm mỡ bụng 

Đối với món chuối luộc này, bạn có thể dùng chuối chín và chuối xanh đều được. Tuy nhiên, hiệu quả và cách làm sẽ có phần hơi khác nhau. 

3.1 Chuối xanh luộc 

Chuối xanh luộc giúp bạn đốt chảy khoảng 15% chất béo có trong cơ thể. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị chuối xanh, rửa sạch và cắt 2 phần đầu quả đi. 
  • Bỏ chuối vào nồi đỏ ngập nước và luộc khoảng 15 phút (cho đến khi chuối mềm đi)
  • Đổ chuối ra rổ để ráo nước. 
  • Khi ăn, bạn chỉ cần bóc vỏ là xong. Nhiều người nhận xét ăn chuối luộc nguội ngon hơn so với lúc nóng. 

3.2 Chuối chín luộc 

Chuối chín luộc giảm cân 
Chuối chín luộc giảm cân

Đối với chuối chín thì cách thực hiện cũng tương tự, tuy nhiên, bạn cần lưu ý: 

  • Thực hiện nhẹ nhàng để chuối không bị dập 
  • Chỉ nên chọn các loại chuối vừa chín đến, những loại chuối chín mềm hẳn thì không nên mua 
  • Chỉ luộc trong thời gian 5-10 phút là được. 

4. Sinh tố việt quất và chuối giúp giảm mỡ bụng 

Trong việt quất chứa chất anthocyanin có tác dụng đốt cháy lượng chất béo dư thừa trong máu; cung cấp nước và chất xơ giúp cho cơ thể no lâu hơn. Bên cạnh đó còn bổ sung vitamin C, mangan, sắt. 

Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và việt quất 
Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và việt quất

 

Cách thực hiện: 

  • Lấy chuối và việt quất bỏ vào máy và xay nhuyễn. 
  • Mỗi ngày 1 ly trước bữa ăn để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

5. Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và sữa tươi không đường 

Kết hợp chuối và sữa tươi không đường giúp cơ thể có nhiều năng lượng, giảm cảm giác đói, hạn chế hấp thụ tinh bột và chất béo. 

Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và sữa tươi không đường 
Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và sữa tươi không đường

Cách thực hiện: 

  • Lấy 3 quả chuối chín bóc vỏ, kết hợp với 200ml sữa tươi không đường và cho vào máy xay 
  • Cho sinh tố ra cốc và có thể thưởng thức.

6. Cách giảm mỡ bụng bằng chuối và sữa chua không đường 

Đây cũng là cách được nhiều người lựa chọn, không chỉ giảm mỡ bụng, sinh tố giúp trao đổi chất nhanh chóng, cải thiện hệ tiêu hoá, tổng hợp các vi khuẩn có lợi cho đường ruột. 

Cách thực hiện: 

  • Lấy 1 hộp sữa chưa không đường và 3 quả chuối bỏ vỏ. 
  • Bạn có thể xay đều hoặc sử dụng ăn luôn cũng được. 

7. Giảm mỡ bụng bằng chuối, dứa kết hợp với cà chua 

Cả 3 loại quả nào đều có tác dụng giảm béo. Khi kết hợp 3 loại quả này lại, cốc sinh tố của bạn dễ uống, cung cấp nhiều dinh dưỡng và còn đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. 

HƯớng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng chuối, dứa và cà chua 
HƯớng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng chuối, dứa và cà chua

Chuẩn bị: ½ quả dứa, 5 quả cà chua nhỏ, 5 quả chuối chín

Cách thực hiện: 

  • Dứa, chuối và cà chua rửa sạch cắt thành các khúc. 
  • Cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn 
  • Đổ sinh tố ra cốc và thưởng thức. 

Để sinh tố thơm ngon, không bị vi khuẩn tấn công, bạn nên làm sinh tố đủ 1 lần uống. 

8. Sử dụng giấm chuối để giảm cân 

Đây là cách giảm mỡ bụng bằng chuối khá lạ, ít người biết đến. Giấm chuối là sự lên men của chuối và nước. Trong thành phần của nó có axit acetic giúp đốt cháy calo, mỡ bụng nhanh chóng. 

Cách thực hiện: 

  • Lấy 6 quả chuối chín kết hợp với 100g đường, 5 lít nước sôi, nước dừa, rượu và bình thuỷ tinh. 
  • Sau khi bỏ vỏ, chuối mang cắt thành các lát mỏng và xếp vào hũ. Nước dừa, rượu và nước sôi cũng bỏ vào luôn. 
  • Sau 1-2 tháng thì giấm chuối này đã có thể sử dụng được. Cần phải bảo quản hũ thuỷ tinh ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng mặt trời. 

Khi uống, bạn lấy 2 thìa cà phê giấm chuối và 1 cốc nước ấm pha với nhau. 

9. Sinh tố chuối và berry

Bạn cho 1 trái chuối chín, 1 chén berry nhỏ, 1 muỗng gừng băm nhỏ cùng 1 thìa mật ong vào xay đều là có thể thưởng thức. Cách ăn chuối giảm cân này sẽ phát huy tác dụng rất tốt bởi trong thành phần chúng có thêm gừng và mật ong đều có khả năng hỗ trợ giảm cân.

SInh tố chuối và berry 
SInh tố chuối và berry

10. Bí quyết giảm cân bằng chuối và trứng gà trong 3 ngày

Bên cạnh việc kết hợp chuối với dứa, cà chua, sữa chua tạo thành sinh tố để giảm béo, bạn cũng có thể sử dụng chuối chín và trứng gà để chế biến thành món ăn giảm cân trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 – 2 quả chuối chín, 2 quả trứng gà
  • Chuối chín lột bỏ vỏ nghiền nhuyễn
  • Đập 2 quả trứng gà ra bát, chỉ lấy 1 phần lòng đỏ
  • Trộn đều chuối và trứng gà, sau đó áp chảo
  • Cho món ăn ra đĩa, có thể thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày

11. Học ngay phương pháp giảm cân bằng chuối và khoai lang

Khoai lang cũng giống như chuối có hàm lượng chất xơ lý tưởng, đồng thời còn chứa một lượng nước cao. Vì vậy, nó có khả năng mang lại cảm giác no lâu, hơn nữa còn tác động cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn.

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng chuối và khoai lang 
Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng chuối và khoai lang

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 quả chuối chín, khoai lang
  • Khoai lang rửa sạch, luộc chín bóc vỏ rồi nghiền nhuyễn
  • Chuối chín bóc bỏ vỏ cũng nghiền nhuyễn
  • Cho chuối và khoai lang vào một bát rồi trộn đều với nhau
  • Chỉ nên làm vừa đủ cho 1 lần ăn, bạn có thể ăn riêng chuối và khoai lang trong ngày

II. Cần lưu ý gì khi sử dụng cách giảm mỡ bụng bằng chuối 

Giảm mỡ bụng bằng chuối là cách mà rất nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao nhất và đảm bảo tuyệt đối cho sức khỏe, bạn nên nhớ một số vấn đề sau: 

  • Trong thời gian ăn chuối giảm mỡ bụng, cần phải kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, tập luyện thể thao mỗi ngày 
  • Không nên ăn chuối lạnh vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến dạ dày của bạn. 
  • Trong chế độ giảm cân, tuyệt đối loại bỏ rượu, bia, các loại đồ uống có cồn. 
  • Không ăn chuối thay thế hoàn toàn bữa ăn. Bạn có thể ăn chuối và giảm các khẩu phần ăn còn lại đi. 

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ vừa rồi của chúng tôi về cách giảm mỡ bụng bằng chuối, bạn đọc đã hiểu rõ về những thông tin này. Từ đó lựa chọn cho mình một phương pháp phù hợp nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *