Học cách giảm mỡ bụng của người Nhật giúp cơ bụng săn chắc 

Mất 30 giây để đọc

Các cách giảm mỡ bụng của người Nhật vốn đã vô cùng nổi tiếng và được nhiều người áp dụng. […]

Các cách giảm mỡ bụng của người Nhật vốn đã vô cùng nổi tiếng và được nhiều người áp dụng. Nó không chỉ phù hợp với mọi lứa tuổi, dễ thực hiện hàng ngày mà còn đem lại vô vàn lợi ích khác cho sức khỏe và cơ thể. Vậy rốt cuộc phương pháp này thực hiện như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây!

I. Giới thiệu cách giảm béo bụng của người Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia có tỷ lệ người béo phì thấp nhất tại khu vực Châu Á. Để giúp người dân có được sức khỏe tốt, các chính sách xây dựng thực đơn lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, thực phẩm chất lượng cao đã được Chính phủ Nhật quan tâm và phát triển từ những năm 2005.

Cách đi bộ giảm cân của người Nhật rất hiệu quả
Cách đi bộ giảm cân của người Nhật rất hiệu quả

Ngoài ra, người Nhật cũng nổi tiếng toàn thế giới với ý thức bảo vệ sức khỏe cao. Ngoài chế độ ăn uống khoa học, bản thân người Nhật cũng rất tự giác thực hiện các bài tập giảm béo. Các phương pháp này rất dễ thực hiện ở nhà hàng ngày, đem lại hiệu quả tốt và trở nên vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Một trong số đó là cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật.

II. Cách giảm mỡ bụng của người Nhật thông qua đi bộ 

1. Thời điểm bạn có thể đi bộ để giảm cân

  1. Buổi sáng

Sau một giấc ngủ dài nạp lại năng lượng cho một ngày mới, buổi sáng sớm được đánh giá là thời điểm vàng để bạn có thể luyện tập các bài tập nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, đặc biệt là đi bộ để giảm cân, giảm mỡ bụng.

Buổi sáng thích hợp để đi bộ giảm béo bụng
Buổi sáng thích hợp để đi bộ giảm béo bụng

Ngoài ưu điểm tuyệt vời là giúp giảm mỡ bụng thì khi đi bộ vào sáng sớm, tinh thần của bạn cũng sẽ trở nên vô cùng sảng khoái, tỉnh táo để bắt đầu một ngày mới. Không những thế, bài tập này còn rất tốt cho tim mạch khi cơ thể được vận động trong bầu không khí trong lành, không ô nhiễm và ánh nắng mặt trời quá gắt. 

Về lâu dài, phương pháp này cũng sẽ giúp bạn chống lão hóa và suy giảm trí nhớ khi về già.

Tuy nhiên, đi bộ vào buổi sáng sẽ khá khó thực hiện với nhiều người khi kẹt giờ đi làm, hoặc nếu có thực hiện được thì cũng chỉ được trong một thời gian ngắn. Ý thức dậy sớm hàng ngày để đi bộ cũng sẽ là một thử thách lớn khiến bạn dễ chán nản, bỏ cuộc.

  1. Buổi tối

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật vào buổi tối cũng đem lại những lợi ích về mặt sức khỏe giống như buổi sáng. Ngoài ra, việc hoạt động vào buổi tối sau bữa ăn cũng sẽ giúp bạn thư giãn, giảm stress sau một ngày làm việc mệt mỏi, giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn, sâu giấc hơn.

2. Thời gian đi bộ giảm cân là bao lâu?

Theo như cách giảm mỡ bụng của người Nhật, họ thường đi bộ khoảng 7.500 bước một ngày để đem lại hiệu quả. Nếu muốn giảm nhiều hơn, hiệu quả nhanh hơn thì bạn cũng có thể đi bộ nhiều hơn. Nếu tính theo số bước như thế này, trung bình một ngày bạn có thể đốt cháy 1000 calo và giảm 0.5 – 1kg mỡ bụng trong 03 tuần.

Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật
Cách đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật

Ngoài chế độ tập luyện, để bài tập đem lại kết quả nhanh hơn, bạn nên chú ý đến chế độ ăn uống hợp lý, khoa học để không nạp vào cơ thể quá nhiều thực phẩm chứa nhiều calo, không tốt cho sức khỏe. Điều này sẽ khiến bạn không thể giảm cân như mong muốn mà còn khiến cân nặng tăng lên nhiều hơn đấy.

3. Phương pháp đi bộ giảm béo bụng chuẩn xác theo người Nhật

Không phải ngẫu nhiên mà phương pháp đi bộ giảm mỡ bụng của người Nhật lại nổi tiếng như thế. Bởi vì, khi đi bộ, người Nhật rất chú trọng đến việc hít thở đúng để cơ bụng được hoạt động và trở nên săn chắc hơn. 

Đi bộ mỗi ngày giúp vòng eo săn chắc
Đi bộ mỗi ngày giúp vòng eo săn chắc

Các chuyên gia hàng đầu Nhật Bản đã công bố phương pháp đi bộ giảm cân kết hợp hít thở đúng cách như sau:

  • Bước 1: Bước chân phải lên hít vào thật sâu, đồng thời hóp chặt bụng.
  • Bước 2: Bước chân trái lên đồng thời thở ra chậm rãi, ưỡn bụng. Duy trì cách thở này mỗi khi đi bộ hàng ngày, thời gian từ 30 – 60 phút.

III. Cách giảm mỡ bụng của người Nhật trong ăn uống

Tại Nhật Bản, thay vì ăn nhiều trong một bữa thì thường chia bữa ăn thành nhiều bữa phụ trong ngày. Lượng thức ăn nạp vào cơ thể được kiểm soát. Mỗi món ăn thường được để ở đĩa riêng với số lượng vừa phải/ Không cho thức ăn nào quá nhiều và được trang trí đẹp mắt để tăng cảm giác thích thú.

Khi ăn, người Nhật thường được dạy phải nhai chậm để tận hưởng hương vị của món ăn. Cũng như là cách để giúp cho dạ dày không phải hoạt động quá nhiều. Khi ăn không nên uống, nhất là uống rượu và bia. Bởi theo chuyên gia dinh dưỡng người Nhật thì vừa ăn vừa uống sẽ khiến da dày rỗng hơn, kích thích ăn nhiều.

1. Coi trọng bữa sáng

Cùng với đó, tại Nhật Bản, bữa sáng rất được chú trọng và không bao giờ được bỏ bữa. Bữa sáng phải được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận và hạn chế các thực phẩm kém lành mạnh. Trong đó, bữa sáng thường dùng là cơm, súp miso, đậu hũ, rong biển và trứng. 

Cách giảm mỡ bụng của người Nhật: coi trọng bữa sáng 
Cách giảm mỡ bụng của người Nhật: coi trọng bữa sáng

Theo người Nhật thì ăn nhiều rau xanh là một biện pháp giúp giảm cân nhanh nhất. Vậy nên, rau củ quả tươi là những thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn.

2. Ăn nhiều hải sản

Ăn nhiều hải sản cũng là cách giảm mỡ của người Nhật 
Ăn nhiều hải sản cũng là cách giảm mỡ của người Nhật

Đặc biệt, tại Nhật bản cá, hải sản và rong biển được khuyến khích thay v thịt. Trong cá có chứa rất ít chất béo gây hại, mà chứa nhiều đạm, omega-3, DHA… Đây là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sức khỏe, trí nhớ, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch. Ngoài ra còn giúp làm giảm nồng độ triglyceride trong máu, giảm nguy cơ đông máu dẫn tới gây thuyên tắc mạch máu não và đột quỵ. Vậy nên, những món ăn như sushi đã trở nên nổi tiếng trên thế giới và rất đắt đỏ.

3. Ăn nhiều chuối

Ngoài hải sản, thì chuối không chỉ là loại quả quý mà rất được người dân Nhật Bản yêu thích. Theo các tài liệu ghi nhận được nếu sử dụng chuối thường xuyên có thể giảm tới trên 10kg trong thời gian ngắn.

Trong chuối có thành phần dinh dưỡng cao, giàu chất xơ, kali, tái tạo năng lượng nhanh. Khi ăn chuối tươi kết hợp với một cốc nước ấm sẽ thúc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất. Ăn chuối sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn nhưng lại không gây hại cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo thực đơn ăn kiêng giảm mỡ bụng với chuối sau đây:

  • Bữa sáng: 1 quả chuối + 1 ly nước ấm, sau 30 phút ăn thêm 1 quả chuối
  • Bữa trưa: Ăn 1 quả chuối trước khi ăn 30 phút
  • Bữa chiều: Ăn thêm 1 quả chuối nếu thấy đói
  • Bữa tối: Ăn 1 quả chuối trước khi ăn

IV. Những lưu ý khi thực hiện cách giảm mỡ bụng của người Nhật

Để giúp đem lại hiệu quả nhanh chóng, bạn nên lưu ý một số điều sau:

  • Luôn giữ thói quen hóp chặt cơ bụng, giữ thẳng lưng và hít và hít thở đúng cách.
  • Kết hợp luyện tập với chế độ ăn uống khoa học.
  • Không nên luyện tập ngay sau khi ăn quá no mà cần phải có thời gian nghỉ ngơi khoảng 30 phút sau bữa ăn để cơ thể kịp tiêu hóa thức ăn, không gây đau dạ dày.
  • Tập luyện đều đặn 30 phút mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Tốc độ đốt cháy của mỡ tỉ lệ thuận với tốc độ đi bộ hàng ngày của bạn. Vì vậy nếu muốn đẩy nhanh tốc độ đốt cháy mỡ bụng, hãy tăng tốc độ đi bộ hàng ngày.
  • Uống nước trước khi luyện tập và sau luyện tập từng ngụm nhỏ.
  • Vào mùa đông, bạn không nên đi tập vào buổi sáng sớm vì thời tiết lạnh sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.
Một số lưu ý khi đi bộ để giảm mỡ bụng
Một số lưu ý khi đi bộ để giảm mỡ bụng

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách giảm mỡ bụng của người Nhật mà bạn có thể tham khảo để có thể tập luyện hàng ngày. Không những đem lại vóc dáng đẹp mà còn giúp bạn nâng cao sức khỏe, thoải mái và năng động.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes