Chia sẻ 6 cách giảm mỡ bụng sau sinh an toàn và hiệu quả 

Mất 30 giây để đọc

Sau khi sinh, kích thước vòng bụng của phụ nữ thường to hơn nhiều. Việc tìm kiếm những cách để […]

Sau khi sinh, kích thước vòng bụng của phụ nữ thường to hơn nhiều. Việc tìm kiếm những cách để lấy lại eo và vóc dáng thon gọn là rất quan trọng. Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn 6 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà an toàn và hiệu quả nhất. 

I. Những cách giảm mỡ bụng sau sinh 

1. Nuôi con bằng sữa mẹ 

Cho con bú là cách giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên. Trong một ngày, cứ cách 3 tiếng bé bú 1 lần sẽ giúp mẹ tiêu thụ được 500 calo. Các chuyên gia cho biết thêm: “Dự kiến ​​trong 6 tháng cho con bú, mỗi tháng mẹ có thể giảm được 0,5 đến 1kg” 

Việc cho con bú cũng giải phóng hormone oxytocin, giúp quá trình phục hồi cơ thể nhanh chóng hơn, đặc biệt là vòng bụng và kích thước tử cung. 

Nuôi con bằng sữa mẹ là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên 
Nuôi con bằng sữa mẹ là cách làm giảm mỡ bụng sau sinh tự nhiên

2. Tập thể dục 

Bạn có thể bắt đầu thực hiện các bài tập để giảm khối lượng mỡ từ 20 ngày sau khi sinh thường và 40 ngày sau khi mổ lấy thai, hoặc theo hướng dẫn y tế. Một số bài tập để giảm mỡ bụng nhanh nhất sau sinh bạn có thể tham khảo: 

Bài tập 1

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 
Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Nằm ngửa, nâng hông lên đến độ cao tối đa có thể và giữ nguyên tư thế  trong 1 phút rồi hạ hông xuống. Lặp lại bài tập 5 lần.

Bài tập 2

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 
Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Nằm ngửa, giữ cho phần trên của bạn vẫn nằm trên sàn đồng thời nâng cao cả hai chân như trong hình. Nâng cao chân trong 1 phút đồng thời giữ cơ bụng co lại. Thực hiện bài tập này 5 lần liên tục.

Bài tập 3

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 
Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Giữ yên vị trí như hình trên trong 1 phút rồi nghỉ ngơi. Lặp lại bài tập 5 lần.

Bài tập 4

Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh 
Thực hiện các bài tập giảm mỡ bụng sau sinh

Giữ nguyên tư thế hiển thị trong hình trên và hai chân gần nhau, hạ thấp hông cho đến khi bạn gần chạm sàn rồi dùng sức của cánh tay nâng cơ thể lên. Lên xuống 12 lần liên tiếp. 

Ngoài các bài tập này, bạn cũng có thể thực hiện các bài tập thể dục nhịp điệu đốt cháy nhiều calo hơn 

3. Chế độ ăn uống giảm mỡ bụng nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng 

Cách giảm mỡ bụng sau sinh tiếp theo bạn cần lưu ý đó là điều chỉnh chế độ ăn uống. Lựa chọn những thực phẩm đủ chất để có sữa nuôi con và không tích tụ mỡ trong cơ thể. 

3.1 Thực phẩm chứa protein 

Protein không chỉ cần thiết cho sự phát triển, khoẻ mạnh của cơ thể mà nó còn đóng vai trò quan trọng trong việc giảm cân. 

  • Giúp cho cơ thể no lâu, tránh tình trạng bị đói
  • Những thực phẩm có protein cũng chứa collagen giúp da săn chắc và đàn hồi 
Thực phẩm chứa nhiều protein vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa hạn chế hình thành mỡ bụng 
Thực phẩm chứa nhiều protein vừa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng vừa hạn chế hình thành mỡ bụng

3.2 Uống nhiều nước 

Sau sinh, nước là chất cần để tạo sữa, giữ ẩm cho da. Bên cạnh đó, nước kích thích hoạt động của thận, đẩy nhanh quá trình đào thải các chất lỏng, đốt cháy nhiều calo hơn. 

Mỗi ngày bạn cần uống ít nhất 2 lít nước và nên uống một ly nước ấm vào buổi sáng. 

Các mẹ sau sinh cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể 
Các mẹ sau sinh cần bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

3.3 Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng trà xanh 

Trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo hiệu quả. Nó chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể giúp giảm cân. 

3.4 Bổ sung bắp cải vào thực đơn

Đây là nguồn chất chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời duy trì hoạt động khỏe mạnh của ruột. 

Bắp cải là loại rau chứa ít calo nhưng lại chứa nhiều vitamin cần thiết, bao gồm riboflavin, axit pantothenic và thiamin. 

4. Ngủ đủ giấc

Đối với phụ nữ sau sinh, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc:

  • Phục hồi năng lượng, đảm bảo sức khỏe chăm con và tăng cường trao đổi chất giảm tải stress. 
  • Giảm lượng mỡ thừa ở bụng 
  • Kiểm soát việc thèm ăn, tránh nạp thêm quá nhiều đồ ăn vào cơ thể

Hãy cố gắng duy trì giấc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi ngày để khỏe mạnh và nhanh chóng lấy lại vóc dáng. 

Ngủ đủ giấc cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh và giúp cơ thể khỏe mạnh 
Ngủ đủ giấc cũng là cách giảm mỡ bụng sau sinh và giúp cơ thể khỏe mạnh

5. Sử dụng đai quấn bụng

Đai quấn bụng là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả và dễ áp dụng. Bạn chỉ cần dùng đai quấn quanh bụng, nó không chỉ giảm mỡ mà còn giúp tử cung sớm quay về kích thước ban đầu. Tuy nhiên, sau sinh bao lâu có thể sử dụng phương pháp này: 

  • Với phụ nữ sinh mổ: Vết thương lành hẳn, sản dịch hết (khoảng 2 tháng sau sinh) 
  • Đối với phụ nữ đẻ thường: sau sinh 15 ngày là bạn đã có thể dùng đai quấn bụng. 

6. Suy nghĩ lành mạnh, tránh stress 

Khi cơ thể stress sẽ giải phóng hormone Cortisol gây ra mệt mỏi, dễ cáu gắt. Nồng độ hormone này trong cơ thể cao sẽ làm bạn thèm đồ ngọt và kích thích ăn. Chính vì vậy, hãy tập cân bằng cuộc sống, suy nghĩ lành mạnh và tránh căng thẳng. 

II. Một số điều cần lưu ý về bí quyết giảm mỡ bụng sau sinh 

Sau khi sinh con, nhiều người nôn nóng muốn lấy lại vóc dáng thon gọn mà không nghĩ đến sức khoẻ. Dưới đây là những điều cần lưu ý: 

  • Duy trì ăn uống điều độ, không được phép nhịn ăn: Cơ thể mất đi một phần năng lượng sau sinh nên cần bồi bổ, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để lấy lại trạng thái như bình thường. Bạn chỉ cần giảm các loại tinh bột tiêu thụ nhanh, đường, chất béo… 
  • Thực hiện các bài tập trong lượng sức, không nên quá sức 
  • Nếu muốn sử dụng các loại thuốc giảm cân, kem tan mỡ cần tìm hiểu kỹ thành phần, tốt nhất nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ. 

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà mà chúng tôi vừa chia sẻ đều dễ thực hiện. Hãy kết hợp tập luyện, ăn uống khoa học và tinh thần thoải mái để việc giảm cân nhanh chóng, hiệu quả nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN