Tổng hợp 9 cách giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn nhất 

Mất 30 giây để đọc

Mỡ bụng là chất béo dư thừa của cơ thể, gây ra nhiều nguy cơ bệnh như máu nhiễm mỡ, […]

Mỡ bụng là chất béo dư thừa của cơ thể, gây ra nhiều nguy cơ bệnh như máu nhiễm mỡ, tiểu đường, tim mạch. Vậy, làm cách nào để giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả ngay tại nhà? Ngay dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp 9 cách loại bỏ mỡ thừa khoa học nhất. 

1. Ăn nhiều chất xơ hoà tan 

Chất xơ hoà tan dính và mềm, có khả năng hấp thụ nước và biến thành chất dạng gel giúp cơ thể con người có cảm giác no lâu hơn. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng làm giảm số lượng calo mà cơ thể hấp thụ từ những thực phẩm khác. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Obesity chỉ ra: những người tăng lượng chất xơ hòa tan thêm 10 gam mỗi ngày (trong vòng 1 năm) có thể sẽ giảm được 3,7% chất béo nội tạng. 

Một số loại thực phẩm chứa nhiều chất xơ hoà tan như: bơ, lúa mạch, yến mạch, các loại đậu, rau diếp, hạt chia…

Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ hoà tan là cách giảm mỡ bụng hiệu quả
Bổ sung thực phẩm giàu chất xơ hoà tan là cách giảm mỡ bụng hiệu quả

2. Giảm mỡ bụng bằng cách xây dựng chế độ ăn giàu protein 

Nếu lượng protein trong cơ thể cao thì nhu cầu giải phóng hormone cũng tăng lên, hạn chế cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nó còn có tác dụng tăng tốc độ trao đổi chất, duy trì khối lượng cơ bắp trong quá trình giảm cân. 

Các thực phẩm giàu protein sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn 
Các thực phẩm giàu protein sẽ hạn chế cảm giác thèm ăn của bạn

3. Không nạp vào cơ thể nhiều thực phẩm, đồ uống có đường 

Đường chứa fructose, đây là chất có liên quan đến một vài bệnh mãn tính, trong đó có béo phì và gan nhiễm mỡ. Một nghiên cứu trong thời gian 3 tháng đã chỉ ra rằng: vòng bụng tăng lên 5-6cm khi liên tục sử dụng những đồ uống có chứa lượng fructose cao. 

4. Tránh đồ ăn chiên rán 

Đồ ăn chiên rán có chứa nhiều calo, tăng lượng chất béo chuyển hóa và bão hoà, nó cũng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim, tiểu đường hoặc béo phì. 

Bạn có thể thay thế món chiên bằng món nướng, hấp, sử dụng các loại gia vị tự nhiên để xào… Hoặc có thể dùng nồi chiên không dầu thay thế cho dầu mỡ. 

Nếu muốn giảm mỡ bụng, hãy tránh đồ ăn chiên rán 
Nếu muốn giảm mỡ bụng, hãy tránh đồ ăn chiên rán

5. Giảm mỡ bụng bằng cách thêm giấm táo vào chế độ ăn 

Giấm táo có nhiều tác dụng đối với sức khỏe, bao gồm giảm lượng đường trong máu. Thành phần của giấm táo có chứa axit axetic – đã được chứng minh là giảm lượng mỡ bụng. 

Trong một nghiên cứu có kiểm soát 12 tuần ở những người đàn ông được chẩn đoán mắc bệnh béo phì, những người dùng 1 muỗng canh giấm táo mỗi ngày đã giảm 1,4 cm từ vòng eo.

6. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước cũng là phương pháp giảm mỡ bụng tự nhiên: 

  • Nước giúp thận lọc các chất độc và đào thải chất báo không cần thiết ra khỏi cơ thể. 
  • Nước giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất, đốt cháy lượng calo nhiều hơn. 
  • Quá trình đốt cháy chất béo diễn ra khi các phân tử nước tương tác với chất béo để tạo ra glycerol và axit béo. Vì vậy, nếu không bổ sung đủ nước, cơ thể không thể chuyển hóa chất béo hoặc carbs tích lũy. 
Uống nhiều nước cũng là cách giảm mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả 
Uống nhiều nước cũng là cách giảm mỡ thừa trong cơ thể hiệu quả

7. Massage bụng bằng kem giảm mỡ 

Các loại kem giảm mỡ bán trên thị trường khá nhiều. Bôi kem kết hợp với massage liên tục giúp lưu thông máu, giảm lượng mỡ thừa. 

Bạn cần lựa chọn những loại kem giảm mỡ uy tín, nguồn gốc rõ ràng. Nếu băn khoăn, bạn có thể hỏi qua ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ. 

8. Tập thể dục đều đặn mỗi ngày 

Tập luyện thể dục mỗi ngày không chỉ là cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà nó còn giúp bạn khỏe khoắn, sẵn sàng cho công việc hàng ngày, ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật. 

Hãy chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, không chỉ giảm béo mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn 
Hãy chăm chỉ tập thể dục mỗi ngày, không chỉ giảm béo mà còn giúp bạn khỏe mạnh hơn

Việc tập thể dục sẽ đốt cháy lượng calo có trong cơ thể, giải phóng những chất béo tích tụ. Bạn có thể thực hiện những bài tập như: 

  • Chạy hoặc đi bộ mỗi sáng 
  • Vận động vùng bụng: Gập bụng, thực hiện động tác leo núi… 
  • Bơi lội
  • ….

9. Có chế  độ sinh hoạt khoa học

Ngoài việc tập luyện cũng như thực đơn ăn uống phù hợp thì cách bạn sinh hoạt cũng tác động đến việc hình thành mỡ bụng. Nếu sinh hoạt hợp lý thì mỡ bụng không bị tích tụ, ngược lại còn dễ dàng giải phóng: 

  • Thời gian ngủ mỗi ngày từ 7-8 tiếng, không thức khuya: Khi thức khuya, cơ thể sẽ có cảm giác thèm ăn, kích thích nạp thức ăn vào ban đêm.. 
  • Giảm thiểu căng thẳng: khi cơ thể trong tình trạng stress sẽ tiết ra hormone tích trữ chất béo, cụ thể là hormone cortisol. Cortisol thúc đẩy chất béo nội tạng – loại chất béo nguy hiểm bao quanh các cơ quan của bạn.

Các cách giảm mỡ bụng mà chúng tôi vừa chia sẻ đều dễ thực hiện. Nếu muốn lượng mỡ thừa trong cơ thể bị loại bỏ nhanh chóng, hãy kết hợp những phương pháp này và kiên trì áp dụng nhé. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes