Hướng dẫn cách đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả nhất 

Mất 30 giây để đọc

Đạp xe giảm mỡ bụng là một trong những bài tập được nhiều người lựa chọn. Đạp xe đúng cách […]

Đạp xe giảm mỡ bụng là một trong những bài tập được nhiều người lựa chọn. Đạp xe đúng cách không chỉ đánh tan lượng mỡ thừa mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe, tránh đau nhức. Nếu bạn đang băn khoăn về vấn đề này, hãy theo dõi những thông tin dưới đây của chúng tôi. 

I. Đạp xe đạp có giảm mỡ bụng không? 

Câu trả lời chắc chắn là có, bởi đạp xe tiêu thụ lượng calo rất nhiều. 

Đạp xe tiêu hao lượng calo rất nhiều 
Đạp xe tiêu hao lượng calo rất nhiều

Khi đạp xe, các cơ chân, cơ bụng và cả cơ tay đều phải hoạt động nhằm giữ thăng bằng. Vì vậy, không chỉ mỡ bụng mà toàn bộ mỡ thừa trên cơ thể đều bị đánh tan.

Ngoài ra còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác, bao gồm: 

  • Cải thiện điều hòa tim mạch
  • Cải thiện sự phối hợp vận động
  • Cải thiện hệ thống hô hấp

II. Làm thế nào để đạp xe giảm mỡ bụng hiệu quả nhất? 

Phương pháp đạp xe cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả giảm mỡ bụng. Hãy thực hiện theo những cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây. 

1. Điều chỉnh vận tốc đạp xe phù hợp

Tốc độ đạp xe càng cao thì lượng calo tiêu hao càng nhiều. Khi mới bắt đầu, hãy làm nóng cơ và tăng tốc độ lên khoảng 25km/h. Khi đã tập luyện quen, cơ bắp linh hoạt, bạn có thể tăng tốc độ thêm nữa (chỉ cần nằm trong mức độ kiểm soát). 

Điều chỉnh tốc độ đạp xe phù hợp
Điều chỉnh tốc độ đạp xe phù hợp

Không nên cố gắng tập luyện ở cường độ khó kiểm soát vì nó có thể làm bạn bị thương. 

2. Có thể lựa chọn địa hình nghiêng 

Tăng độ khó cho bài tập của mình bằng cách lựa chọn địa hình nghiêng để đạp xe. Lúc này, các cơ hoạt động hết sức, lượng calo tiêu thụ sẽ nhiều hơn, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. 

Đạp xe giảm mỡ bụng trên địa hình nghiêng hoặc dốc 
Đạp xe giảm mỡ bụng trên địa hình nghiêng hoặc dốc

3. Thử đạp xe trước bữa sáng để đốt cháy nhiều chất béo tích trữ hơn

Nếu không có thức ăn trong dạ dày bạn từ bữa ăn gần đây, cơ thể phải đốt cháy chất béo dự trữ để lấy năng lượng. Như vậy, lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ nhanh chóng bị đánh tan hơn. 

Tuy nhiên, bạn cần uống nước trước khi đạp xe 20 phút để đảm bảo cơ thể không bị thiếu hụt hơi. 

4. Đạp xe giảm mỡ bụng kết hợp với các bài tập khác 

Ngoài việc đạp xe, bạn cũng có thể kết hợp với các bài tập khác vào thời điểm phù hợp trong ngày. Ví dụ, 1 tuần bạn đạp xe 4 ngày, thì những ngày khác có thể bơi lội, chạy bộ, thực hiện các bài tập tại nhà như gập bụng, hít đất, động tác plank… 

Kết hợp đạp xe giảm mỡ bụng với các bài tập khác 
Kết hợp đạp xe giảm mỡ bụng với các bài tập khác

5. Nên đạp xe đạp trong thời gian bao lâu? 

Khi bắt đầu tập luyện, bạn hãy thực hiện một bước kiểm tra nhỏ. Sử dụng đồng hồ hoặc một thiết bị điện tử có GPS để xem mình đi được bao nhiêu km trong 30 phút. Ghi lại con số đó trong nhật kí tập luyện của bạn và đặt mục tiêu giảm đi thời gian để hoàn thành cùng đoạn đường đó. Như vậy, dần dần bạn có thể chạy được một khoảng cách xa hơn trong thời gian ngắn hơn, từ đó tăng lượng calo được đốt cháy.

Nếu mỗi tuần bạn có 3 buổi tập chạy xe đạp giảm cân, hãy thực hiện một buổi tập với khoảng cách ngắn (30 phút), một buổi với thời gian vừa phải (45 phút) và một buổi như một chuyến đi dài (60-120 phút).

6. Nghỉ ngơi đúng cách sau khi đạp xe

Theo nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Kaiser Permanente (Portland, Mỹ), những người có giấc ngủ kéo dài 6 – 8 tiếng/đêm có khả năng giảm cân hiệu quả hơn những người ngủ ít hơn. Giấc ngủ chính là nhân tố quan trọng giúp bạn hồi phục sức lực sau một buổi luyện tập mệt mỏi. Đây cũng là thời gian phục hồi cơ bắp của cơ thể. Có thể bạn đã biết thì cơ bắp chính là bí quyết để cơ thể thon gọn về lâu dài. 

7. Kết hợp với chế độ ăn uống khoa học 

Không phải vì bạn đang tập thể dục mà có thể ăn nhiều, ăn bất kỳ thứ gì mình muốn vào 3 bữa. Chế độ ăn uống phải được lập kế hoạch rõ ràng, nếu không, việc đạp xe giảm mỡ bụng của bạn trở thành “công cốc”. 

Có chế độ ăn uống khoa học để giảm mỡ bụng hiệu quả 
Có chế độ ăn uống khoa học để giảm mỡ bụng hiệu quả
  • Bổ sung nhiều rau, trái cây, thực phẩm chứa chất xe và protein vào chế độ ăn uống
  • Không uống bia rượu, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn chiên rán 
  • Không bỏ bữa sáng: Bởi vì nếu bỏ bữa sáng, cơ thể háu đói và ăn nhiều hơn vào 2 buổi còn lại.
  • Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể: Luôn bổ sung nước trước, trong và sau khi tập. Thiếu nước là nguyên nhân dẫn đến hoa mắt, chóng mặt, đuối sức khi chạy xe.

Đạp xe là một bài tập tuyệt vời để giảm béo bụng và rất dễ thực hiện. Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, hy vọng bạn đã lên được kế hoạch đạp xe giảm mỡ bụng phù hợp và hiệu quả nhất. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *