Hướng dẫn 7 động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất cho nam và nữ 

Mất 30 giây để đọc

Tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả và an toàn nhất hiện […]

Tập thể dục là một trong những phương pháp giảm cân, giảm mỡ hiệu quả và an toàn nhất hiện nay. Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 10-15 phút tập một số động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất sẽ giúp bạn có được vòng eo thon gọn và thân hình cân đối. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện một số bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Những động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất
Những động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất

I. Các động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất

1. Động tác plank giảm mỡ bụng 

Plank là động tác giảm mỡ bụng rất hiệu quả mà bất cứ ai cũng đều có thể thực hiện được. Mặc dù đơn giản nhưng đây được xem là động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống sàn và duỗi thẳng hai chân, hai tay.
  • Chống hai cẳng tay vuông góc 90 độ xuống dưới sàn và giữ hai cùi chỏ song song với vai.
  • Chống 2 đầu mũi chân giúp nâng toàn bộ cơ thể lên trên. Cần chú ý giữ phần đầu, lưng và mông thành một đường thẳng song song cùng với mặt sàn.
  • Giữ nguyên tư thế plank trong vòng 30 giây và có thể lặp lại 4-5 lần trong ngày.
Động tác plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả
Động tác plank giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

2. Động tác gập bụng xe đạp

Trong các bài tập giảm mỡ bụng nhanh thì gập bụng xe đạp là một trong những động tác có khả năng đốt cháy mỡ vùng bụng hiệu quả nhất. Động tác này sẽ tác động trực tiếp đến vùng cơ bụng và cơ chân, giúp đẩy nhanh hiệu quả tăng cơ giảm mỡ. Tuy nhiên với những người mới tập thì động tác này khá mất sức. Vì thế hãy kiên trì tập luyện theo cường độ từ thấp đến cao để đảm bảo sức khỏe.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân và đặt 2 tay sau đầu.
  • Nâng cả hai chân lên trên cao.
  • Nâng phần đầu và vai lên cao và nghiêng về phía bên trái đồng thời nâng cao chân phải và duỗi thẳng chân trái. Phải đưa khuỷu tay trái chạm vào đầu gối chân phải.
  • Thực hiện tương tự với bên còn lại.
  • Tập luyện động tác trong vòng 30-45 giây, và có thể thực hiện 2-3 lần ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
Động tác gập bụng đạp xe đạp
Động tác gập bụng đạp xe đạp

3. Động tác gập bụng đẩy chân vuông góc

Gập bụng đẩy chân vuông góc là bài tập thể dục giảm mỡ bụng nhanh mà mọi người có thể thực hiện ngay tại nhà. Với động tác này bạn có thể thực hiện ngay trên giường mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Động tác này khá dễ thực hiện nhưng cũng nhanh mất sức nên khi thực hiện cần phải chú ý.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, úp hai lòng bàn tay dọc thân xuống dưới giường.
  • Dựa hai chân lên cao và vuông góc với giường.
  • Hít vào, gồng cơ bụng và dùng sức phần trên để đưa toàn bộ hông và hai chân lên cao. Lưu ý phần đầu, lưng tay phải ép sát xuống giường và giữ nguyên tư thế.
  • Hạ chân và phần hông xuống nhưng chú ý vẫn phải giữ thẳng chân.
  • Tiếp tục thực hiện động tác trong 30 giây.
Động tác gập bụng đẩy chân vuông góc
Động tác gập bụng đẩy chân vuông góc

4. Động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất: gập bụng ngược

Gập bụng ngược cũng là động tác giảm mỡ bụng khá đơn giản mà mọi người có thể thực hiện. Khác với tư thế gập bụng mà chúng tôi mới giới thiệu ở trên, động tác này sẽ phải nâng cao chân và tác động trực tiếp vào phần bụng dưới. Như vậy sẽ mang đến hiệu quả giảm bụng dưới nhanh và hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, hai tay để dọc thân và úp xuống sàn.
  • Nâng cả hai chân lên cao, cần phải gập đầu gối để 2 bắp chân song song với sàn.
  • Hít sâu và dùng cơ bụng để gập thân dưới về phía đầu.
  • Ép đầu gối về phía cằm nhưng không để chạm cằm.
  • Tập luyện liên tục 10 lần không nghỉ và có thể thực hiện 2 hiệp trong ngày.
Động tác gập bụng ngược
Động tác gập bụng ngược

5. Twist Crunches là động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất và đơn giản

Twist Crunches là động tác giảm mỡ bụng có cường độ tập luyện mạnh, giúp đốt cháy mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Động tác này cần phải thực hiện đúng kỹ thuật mới có thể mang lại hiệu quả được.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, đặt tay sau đầu.
  • Gập gối để tạo thành hình tam giác giữa đùi, bắp chân và mặt sàn.
  • Hít vào, nâng cao toàn bộ phần đầu, lưng, tay và xoay về phía bên trái. Cần giữ nguyên phần bụng và hông.
  • Thở ra và hạ người xuống.
  • Lặp lại tương tự nhưng xoay người về phía ngược lại.
  • Tập luyện trong 30 giây và có thể tăng cường độ tập luyện khi đã quen.
Động tác twist crunch giảm mỡ bụng hiệu quả
Động tác twist crunch giảm mỡ bụng hiệu quả

6. Bài tập kickback giảm mỡ bụng dưới 

Đá ngược hay còn gọi Kickback là một trong những bài tập thể dục thẩm mỹ giảm mỡ bụng tại nhà tuyệt vời. Đặc biệt động tác này đốt cháy phần lớn lượng mỡ ở bụng dưới, tăng cường liên kết các cấu trúc trong cơ thể. Bên cạnh đó, đây cũng là bài tập giúp mông tròn đầy săn chắc, không chảy xệ.

Bài tập Kickback giảm mỡ bụng dưới 
Bài tập Kickback giảm mỡ bụng dưới

Cách thực hiện: 

  • Chống 2 tay xuống mặt sàn các ngón tay mở rộng, quỳ gối xuống sàn, sao cho tay và đùi song song với nhau đồng thời vuông góc với sàn tạo tư thế cái bàn.
  • Hóp bụng lại đồng thời chống bằng 2 mũi chân. Lưu ý, bắp chân song song với mặt sàn
  • Co gối phải ra trước, ép cơ mông đạp chân thẳng ra phía sau.
  • Thực hiện động tác này 6 – 8 lần, sau đó đổi chân và làm với chân ngược lại

7. Nằm nâng hông – bài tập giảm mỡ bụng cho nam 

Nằm nâng hông là bài tập thể dục giảm eo được nhiều người gần đây rỉ tai nhau áp dụng, vì những hiệu quả nó mang lại không thể ngờ tới. Bên cạnh tác dụng giảm eo còn khắc phục phần mông bị chảy xệ hiệu quả. 

Thực hiện nằm nâng hông mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả 
Thực hiện nằm nâng hông mỗi ngày để giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện: 

  • Nằm ngửa, 2 chân và tay duỗi thẳng thả lòng, lòng bàn tay khép kín úp xuống sàn 
  • Gập gối, chống chân vuông góc với mặt sàn
  • Dồn trọng lượng cơ thể vào 2 chân và 2 vai, nâng hông, bụng, lưng lên cao rời khỏi mặt sàn sao cho thành một đường thẳng 
  • Hạ lưng, hông, bụng về tư thế thứ 2
  • Tiếp tục nâng thân lên như tư thế thứ 3. Làm động tác trên khoảng 10 lần 

II. Lưu ý khi thực hiện động tác giảm mỡ bụng tại nhà

Tập thể dục giảm mỡ bụng tại nhà là phương pháp được nhiều người áp dụng, tuy nhiên không phải ai tập luyện thì cũng mang lại hiệu quả giảm mỡ như mong muốn. Việc tập những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất cần phải lưu ý một số vấn đề sau để giúp đem lại hiệu quả tốt nhất:

  • Cần kiên trì tập các động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất trong thời gian dài. Bởi việc tập thể dục giảm cân cần phải duy trì trong một khoảng thời gian mới đem lại kết quả.
  • Khi tập luyện bài tập giảm mỡ bụng nhanh hiệu quả cần hít thở đúng cách.
  • Mỗi ngày phải uống ít nhất 1.5-2 lít nước mỗi ngày, bổ sung đầy đủ nước trước, trong và sau khi tập động tác giảm mỡ.
  • Phải tập luyện theo một cường độ tăng dần và nên thực hiện nhiều động tác giảm mỡ khác nhau trong một buổi tập.
  • Cần phải thực hiện đúng động tác và kỹ thuật thực hiện, nếu không thì sẽ không mang lại kết quả.
  • Khi bụng đói hoặc mới ăn no xong thì đều không nên tập các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất.
  • Khi tập luyện cần kết hợp cùng chế độ ăn uống hợp lý: hạn chế tinh bột, chất béo, nước ngọt, bia, rượu.
  • Bổ sung thực phẩm có nhiều chất xơ, trái cây, rau củ và các loại hạt,…
Có chế độ ăn uống khoa học để đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn
Có chế độ ăn uống khoa học để đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn

Trên đây là những thông tin liên quan đến một số động tác giảm mỡ bụng nhanh nhất được nhiều người áp dụng hiện nay. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên, các bạn sẽ tìm cho mình những bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất để có được thân hình cân đối và thon gọn như mong muốn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN