7+ cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng cực hiệu quả

Mất 30 giây để đọc

Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng luôn là vấn đề được quan tâm. Bởi đặc thù công việc, họ […]

Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng luôn là vấn đề được quan tâm. Bởi đặc thù công việc, họ có ít thời gian để vận động, gây nên mỡ bụng. Vậy có những phương pháp nào vừa hiệu quả, vừa không tốn nhiều thời gian để khắc phục tình trạng này không? Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 7+ cách giảm béo bụng hiệu quả dành cho dân văn phòng.

I. Tại sao dân văn phòng dễ bị béo bụng 

Có thể nhận thấy rõ ràng đa phần những người làm việc trong môi trường văn phòng thường bị béo bụng. Nguyên nhân chính là do:

  • Phần lớn thời gian ngồi 1 chỗ, ít vận động, đi lại khiến calo nạp vào không được tiêu hao, tích tụ lại
  • Chủ yếu trong tư thế ngồi gập bụng, làm mỡ thừa dồn xuống tập trung tại đây
  • Môi trường văn phòng thường xuyên ăn vặt, đồ ăn liền chiên dầu mỡ
  • Áp lực nhiều kéo dài, căng thẳng trong công việc mất cân bằng hormone tạo cảm giác thèm ăn
  • Thời gian ăn uống, nghỉ ngơi thất thường, thức khuya

II. Cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng 

1. Cách ngồi giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Đối với dân văn phòng, hầu hết thời gian của họ đều ngồi, rất ít khi di chuyển hay hoạt động. Điều này vô tình khiến lượng mỡ thừa dồn xuống và tích tụ ở bụng. Ngoài đặc thù công việc, dân văn phòng còn có một số thói quen cũng góp phần tạo nên mỡ bụng: ăn đồ ăn nhanh, stress, giờ giấc sinh hoạt không khoa học… 

Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng từ tư thế ngồi
Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng từ tư thế ngồi

Một trong những cách tiện lợi nhất để giảm béo bụng, đó là điều chỉnh lại tư thế ngồi. Những tư thế khiến ta cảm thấy thoải mái (gác chân, khoanh chân…) vô tình khiến lượng mỡ tích tại vòng bụng nhiều hơn.

Tư thế ngồi để giảm mỡ bụng đúng chuẩn nhất, đó là: lưng thẳng, đầu và cổ thẳng, cẳng chân và đùi vuông góc với nhau, hai chân song song. Cách ngồi này sẽ không thoải mái bằng, nhưng nó tốt cho các vóc dáng lẫn cột sống.

Cứ ngồi làm việc khoảng 1 đến 2 giờ, bạn nên nghỉ một chút và đi bộ khoảng 2 phút. Việc này nhằm mục đích giải tỏa đầu óc và tiêu thụ bớt calo.

2. Giảm béo bụng cho dân văn phòng bằng bài tập ngắn

Bên cạnh việc điều chỉnh lại tư thế ngồi để giảm béo bụng, bạn có thể tập luyện thêm những bài tập ngắn để cải thiện vóc dáng. Những bài tập này không tốn quá nhiều thời gian, nhưng hiệu quả mang lại rất cao.

Thay vì ngủ nướng thêm, bạn nên dậy sớm hơn một chút để tập thể dục, giúp tinh thần sảng khoái và giảm mỡ bụng.

Một số bài tập ngắn để giảm mỡ cho dân văn phòng gồm:

  • Chạy bộ khoảng 15 phút trước khi đến công ty
  • Sử dụng thang bộ thay cho thang máy
  • Đi bộ, vận động nhẹ tại chỗ khoảng 3 phút/1 giờ tại cơ quan làm việc

3. Uống detox giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Detox là một loại thức uống cực kỳ hiệu quả, là “kẻ thù” của mỡ bụng. Đối với chúng ta, cơ thể luôn cần cung cấp một lượng nước nhất định. Đặc biệt, với những người cần giảm mỡ, điều này lại càng quan trọng hơn.

Detox giúp đánh tan mỡ hiệu quả
Detox giúp đánh tan mỡ hiệu quả

Cơ thể cần bổ sung tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày. Bạn có thể dùng detox hoa quả, tác dụng 2 trong 1: vừa giúp lấy lại vòng eo, vừa đẹp da thải độc.

Cách làm detox cực kỳ đơn giản, bạn có thể tham khảo trên internet để làm nhiều loại hơn, thay đổi hương vị mỗi ngày. Một số loại detox phổ biến được mọi người sử dụng, đó là detox cam – dâu tây, detox việt quất, detox bưởi… 

4. Xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Ngoài những bài tập, thực đơn ăn uống cũng là một khía cạnh quan trọng, quyết định bạn có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng được hay không. Đối với dân văn phòng, họ thường sử dụng rất nhiều các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, các loại thức ăn nhiều dầu mỡ… Đồng thời, giờ giấc ăn uống của họ cũng thất thường: nhịn ăn sáng, ăn trưa vội để kịp giờ làm, ăn khuya… Đây là những nguyên nhân khiến lớp mỡ bụng ngày càng tích tụ nhiều hơn.

Xây dựng thực đơn giảm béo bụng cho dân văn phòng
Xây dựng thực đơn giảm béo bụng cho dân văn phòng

Nhiều người muốn giảm cân nên đã nhịn ăn. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn phản khoa học và không hề hiệu quả. Chính việc bỏ bữa sẽ khiến bạn dễ tăng cân hơn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Cách đúng đắn nhất, đó là xây dựng một thực đơn ăn giảm mỡ khoa học, ăn đúng giờ giấc, hạn chế ăn vặt. Trong bữa trưa, bạn có thể cho thêm hoa quả để vừa đẹp da, vừa giữ dáng.

5. Hít thở tiêu mỡ thừa

Cơ chế hít thở của con người ảnh hưởng khá nhiều đến sự vận động của cơ bụng. Bằng việc hít thở, cơ bụng sẽ tác động ngược lại lên các lớp mỡ ở bụng, giúp đốt cháy và đánh tan lượng mỡ thừa khá tốt. Hít thở đúng cách mang lại hiệu quả cao tương tự như những bài tập thể dục giảm mỡ bụng cho dân văn phòng.

Hít thở giúp tiêu mỡ bụng
Hít thở giúp tiêu mỡ bụng

Đặc biệt, những lúc quá áp lực, căng thẳng, bí bách ý tưởng… việc hít thở sẽ khiến bạn thoải mái hơn, nâng cao hiệu suất công việc. Điều này không cần bạn phải bỏ quá nhiều thời gian và công sức, nhưng vẫn mang lại tác động tích cực.

6. Cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi và làm việc

Dân văn phòng thường xuyên phải đối diện với áp lực công việc, tăng ca… Công việc quá nhiều khiến họ bị thay đổi giờ giấc và thói quen sinh hoạt, không dành nhiều thời gian để cho cơ thể nghỉ ngơi.

Nhân viên sẽ dành ít nhất 8 tiếng để làm việc tại văn phòng. Do giờ làm việc khắt khe, giờ giải lao ngắn nên họ chỉ kịp gọi fast food, ăn vội vàng, không ngủ đủ giấc… Đây là lý do hàng đầu khiến sức khỏe bị giảm sút, đồng thời tích mỡ bụng và gây tăng cân.

Buổi tối thức khuya, ngủ muộn, ngày hôm sau tinh thần sẽ uể oải, cơ thể mệt mỏi. Đồng hồ sinh học của cơ thể bị rối loạn khiến các mô mỡ “đeo bám” dai dẳng và khó tiêu hao hơn.

7. Massage bụng

Massage bụng với các loại tinh dầu vừa giúp bạn thoải mái tinh thần, dễ ngủ hơn, vừa tác động vào mô mỡ giúp cải thiện vóc dáng. Các thành phần dưỡng chất có trong tinh dầu massage rất tốt cho cơ thể: đánh tan mỡ, kích thích tiêu hóa, ổn định tinh thần… Lực tay từ động tác massage cũng giúp mô mỡ bị tác động nhiều hơn.

Dùng tinh dầu massage để đánh tan mỡ bụng
Dùng tinh dầu massage để đánh tan mỡ bụng

Một số loại tinh dầu bạn nên sử dụng như: tinh dầu dừa, tinh dầu oliu… 

8. Không sử dụng đồ uống nhiều đường

Trong thời gian làm việc trên văn phòng, nhiều người thường gọi đồ uống như trà sữa, trà đào… Những loại nước uống này sẽ làm cho lượng mỡ thừa trong cơ thể ngày một nhiều hơn. Hãy lựa chọn một trong các loại nước dưới đây để việc giảm mỡ của bạn hiệu quả hơn. 

Không lựa chọn những đồ uống đóng sẵn, đồ uống nhiều đường 
Không lựa chọn những đồ uống đóng sẵn, đồ uống nhiều đường

Ví dụ như nước chanh, nước ép bưởi, nước cam… Tốt nhất nên tránh hoàn toàn đồ uống đóng chai sẵn vì nó chứa lượng đường lớn. 

9. Uống 2 lít nước mỗi ngày

Cung cấp cho cơ thể một lượng nước vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp bạn hạn chế cảm giác đói, no lâu hơn, loại bỏ độc tố, tốt cho hệ tiêu hóa để giảm béo bụng – nỗi lo thường trực của dân văn phòng. Chỉ cần mỗi ngày, bạn đáp ứng ít nhất 2 lít nước không những nhanh chóng sở hữu được vóc dáng thon thả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Cần uống 2 lít nước mỗi ngày 
Cần uống 2 lít nước mỗi ngày

10. Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Sau một ngày làm việc mệt nhọc, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi theo đúng nhu cầu của nó. Đừng tiếp tục ngồi làm việc hay xem những bộ phim đến khuya hay tờ mờ sáng. Bạn đã ngồi cả ngày tại văn phòng rồi đúng không nhỉ?

Ngủ đủ giấc vào ban đêm 
Ngủ đủ giấc vào ban đêm

Hơn nữa, khi thức khuya, bạn sẽ dễ bị đói do nhịp sinh học bị rối loạn. Nếu nạp thêm thức ăn vào giờ này, mọi kế hoạch giảm mỡ bụng của bạn tiêu tan.

Quan trọng hơn cả, giấc ngủ cực kỳ ảnh hưởng với hệ thần kinh và nhiều bộ phận khác trên cơ thể. Nếu bạn ngủ không đủ giấc vào buổi tối, không chỉ tăng thêm lượng mỡ thừa, làn da xấu đi mà còn phát sinh thêm nhiều bệnh khác. Hãy cố gắng sắp xếp công việc, ngủ đúng 7 – 8 tiếng mỗi đêm để tốt cho sức khoẻ.

Trên đây là những cách giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng sau bài viết này, các bạn sẽ bắt đầu thực hiện thật kiên trì, hiệu quả để nhanh chóng lấy lại vóc dáng cân đối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes