11+ Các cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và đúng khoa học 

Mất 30 giây để đọc

Giảm mỡ bụng tại nhà là một quá trình cần nỗ lực và thay đổi các thói quen. Điều đầu […]

Giảm mỡ bụng tại nhà là một quá trình cần nỗ lực và thay đổi các thói quen. Điều đầu tiên bạn cần biết đó là cách để sinh hoạt lành mạnh, góp phần giảm mỡ, không để cơ thể tích tụ thêm lượng chất béo. Dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu những nguyên tắc cơ bản và các cách làm giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả.  

I. Giảm mỡ bụng tại nhà bằng cách thay đổi chế độ, thói quen ăn uống 

1. Tránh ăn sau bữa tối, không ăn thành nhiều bữa

Không ăn sau bữa tối là cách để bạn không bị tích tụ thêm bất kỳ lượng mỡ nào. Hãy đóng cửa tủ lạnh sau khi ăn bữa tối. 

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Cell Metabolism về sự tăng trưởng của chuột cho thấy: Những chú chuột ăn đồ ăn trong khoảng 8 giờ/ngày thì vẫn gầy. Trong khi những con chuột ăn cùng lượng calo nhưng trong khoảng 16 giờ thì lại tăng trọng lượng lên đáng kể. 

Không ăn đêm, không ăn sau bữa tối 
Không ăn đêm, không ăn sau bữa tối

Như vậy, việc ăn sau bữa tối và ăn vặt nhiều lần trong ngày chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, tăng lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

2. Không ăn những đồ chiên dầu, đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh, những đồ ăn có chứa nhiều dầu mỡ không có nhiều chất dinh dưỡng mà nó lại chứa nhiều chất béo khó hoà tan. Khi bổ sung những thực phẩm này, cơ thể bạn sẽ dễ dàng tích tụ lại nhiều mỡ hơn. 

Không ăn những đồ chiên dầu, đồ ăn nhanh 
Không ăn những đồ chiên dầu, đồ ăn nhanh

Nếu bạn yêu thích đồ ăn chiên, thay vì sử dụng dầu mỡ để chế biến, bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu. 

Những loại đồ ăn nhanh nên tránh đó là: snack, khoai tây chiên, đồ uống có gas…

3. Chế độ ăn trong 1 ngày phù hợp 

Khi có ý định giảm mỡ bụng tại nhà, nhiều người cho rằng nhịn ăn, không ăn thì sẽ không bị béo. Tuy nhiên, điều đó là hoàn toàn sai. Nó sẽ làm cho cơ thể bạn uể oải, mất cân bằng. Đến lúc quá đói lại bổ sung lượng thực phẩm lớn, như vậy thì chẳng khác nào “gậy lưng đập lưng ông”. Dưới đây là chế độ ăn uống trong một ngày bạn cần nhớ nếu muốn giảm mỡ bụng: 

  • Không được bỏ bữa sáng: Nhịn ăn sáng không thể làm bạn giảm đi ít trọng lượng nào. Bỏ ăn sáng khiến bạn mệt mỏi, mất tập trung vì đói. Và bạn sẽ ăn vặt nhiều hơn trong ngày. 
  • Ăn trưa và tối bình thường: Ăn vào các thời điểm đều đặn trong ngày giúp đốt cháy calo với tốc độ nhanh hơn. Nó cũng làm giảm sự “cám dỗ” để ăn vặt với thực phẩm giàu chất béo và đường. 
Có chế độ ăn uống phù hợp 
Có chế độ ăn uống phù hợp

Tuy nhiên, khi ăn cần phải ghi nhớ: 

  • Ăn nhiều trái cây và rau: Trái cây và rau có ít calo và chất béo, chứa nhiều chất xơ – 3 thành phần thiết yếu để giảm cân thành công. Chúng cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất.
  • Ăn thực phẩm giàu chất xơ và protein: Thực phẩm chứa nhiều chất xơ và protein có thể giúp bạn no lâu, rất tốt cho việc giảm cân. Chất xơ chỉ được tìm thấy trong thực phẩm từ thực vật, chẳng hạn như trái cây và rau , yến mạch, bánh mì nguyên hạt, gạo lứt và mì ống, đậu đậu Hà Lan… 

4. Giảm mỡ bụng tại nhà bằng cách uống nhiều nước

Đôi khi người ta nhầm lẫn giữa khát với đói. Bạn có thể tiêu thụ thêm calo khi một cốc nước thực sự là thứ bạn cần. Uống nước sẽ hạn chế cảm giác đói, thèm ăn, giúp cho bạn no lâu hơn

II. Cách giảm mỡ bụng tại nhà thông quá các bài tập 

Ngoài việc kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp, những bài tập tại nhà để giảm mỡ bụng cũng rất cần thiết. Không chỉ giúp cơ thể dẻo dai, nó còn giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng hơn. 

1. Đi bộ

Đi bộ là bài tập phổ biến và lý tưởng nhất dành cho những người bắt đầu. Bởi vì có thể tập ở bất kỳ đâu, không cần thiết bị và gây căng thẳng cho các khớp. Theo Harvard Health, ước tính một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 167 calo mỗi 30 phút đi bộ với tốc độ vừa phải 4 dặm/giờ (6,4 km/h)

Đi bộ là cách lý tưởng để đốt cháy lượng calo trong cơ thể 
Đi bộ là cách lý tưởng để đốt cháy lượng calo trong cơ thể

Bạn có thể thực hiện đi bộ vào sáng sớm, giờ nghỉ trưa hoặc buổi tối đều được. Việc đi bộ cần phải bắt đầu từ từ và tạo thành thói quen. Mỗi ngày, bạn nên đi bộ 30 phút. Mục tiêu ban đầu đặt ra cần hoàn thành. Và có thể tăng lên sau khi tạo thành thói quen. 

2. Chạy bộ 

Chạy bộ là một cách giảm mỡ bụng tại nhà nhanh chóng nên áp dụng. 

Hơn nữa, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chạy bộ và chạy bộ có thể giúp đốt cháy chất béo nội tạng có hại , thường được gọi là mỡ bụng. Loại chất béo này bao bọc xung quanh các cơ quan nội tạng của bạn và có liên quan đến các bệnh mãn tính khác nhau như bệnh tim và tiểu đường. 

3. Đi xe đạp 

Đạp xe rất tốt cho mọi người ở mọi cấp độ thể dục và có thể được thực hiện ngoài trời bằng xe đạp hoặc trong nhà bằng xe đạp cố định. Nó có liên quan đến các lợi ích sức khỏe khác nhau, bao gồm tăng độ nhạy insulin và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

 

Đạp xe là một bài tập phổ biến giúp cải thiện thể lực và có thể giúp bạn giảm cân.

Đi xe đạp để giảm cân 
Đi xe đạp để giảm cân

Harvard Health ước tính rằng một người nặng 70 kg đốt cháy khoảng 260 calo mỗi 30 phút đạp xe đạp tĩnh ở tốc độ vừa phải.

4. Bơi lội là cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả 

Bơi lội là một bài tập có tác động thấp tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Hơn nữa, nó có thể giúp cải thiện tính linh hoạt của bạn và giảm các yếu tố nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

5. Tập thể dục bằng các động tác cơ bản 

Hãy thử 7 động tác tập luyện này nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và giảm cân ngay tại nhà của mình. Các động tác giảm mỡ bụng tại nhà này đều rất dễ thực hiện. Và có thể thực hiện ở bất kỳ không gian nào trong nhà khi bạn muốn 

  • Động tác Burpees
Động tác Burpees
Động tác Burpees
  • Động tác nhảy Squats
Động tác nhảy Squats
Động tác nhảy Squats
  • Động tác nhảy tách đôi chân
Động tác nhảy tách đôi chân
Động tác nhảy tách đôi chân
  • Chống đẩy
Chống đẩy
Chống đẩy

III. Một số thói quen hàng ngày cũng là cách giảm mỡ bụng tại nhà

Việc thực hiện giảm mỡ bụng tại nhà bao gồm thay đổi chế độ ăn uống và tập luyện như chúng tôi đã chia sẻ. Ngoài ra, một vài thói quen hàng ngày cũng là cách giảm mỡ bụng hiệu quả. Có thể bạn đã thực hiện nó nhưng lại không hề biết. 

1. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc vào ban đêm không chỉ giúp bạn chống lại sự thèm thuồng các đồ ăn vặt mà còn giúp hạn chế cơn đói. Một cuộc điều tra trên 1.024 tình nguyện viên cho thấy, khi bị mất ngủ hoặc ngủ quá ít, mức độ hoocmon trong cơ thể bị mất cân bằng.

Ngủ đủ giấc 
Ngủ đủ giấc

Mức hoocmon leptin, chịu trách nhiệm cho cảm giác no, bị giảm trong khi mức độ hoocmon ghrelin, kích thích cảm giác đói, tăng. Điều đó có nghĩa là ngủ đủ giấc sẽ giúp cân bằng hai loại hoocmon trên để đảm bảo chúng ta chỉ cảm thấy đói khi cơ thể thực sự đang bị đói.

2. Giảm thiểu căng thẳng 

Cơ thể phản ứng với tất cả các căng thẳng theo cùng một cách. Mỗi khi căng thẳng, bộ não được lệnh giải phóng hoóc môn adrenaline. Đây là loại hormone hiến con người rơi vào cảm giác hồi hộp, lo lắng không yên, thở hổn hển như hụt hơi.

Đồng thời, lượng cortisol dự trữ trong cơ thể cũng tụt xuống và khi cortisol không đủ để hoạt động ở mức tối ưu sẽ gây mất năng lượng, dẫn đến cảm giác đói và rất đói. Khi đói, cảm giác thèm ăn các thực phẩm ngọt, mặn và nhiều chất béo là điều chắc chắn xảy ra. Vì những chất này kích thích não phát hành hoóc môn hạnh phúc có tác dụng giảm căng thẳng.

Hy vọng, với thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn đọc đã hiểu rõ những cách giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả và khoa học nhất. Cần phải kết hợp nhiều phương pháp với nhau và thực hiện đều đặn, kiên trì để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes