Hướng dẫn 5 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng đúng cách

Mất 30 giây để đọc

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Lắc vòng phải đúng cách, […]

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không là câu hỏi mà nhiều người đặt ra. Lắc vòng phải đúng cách, đúng thời gian thì mới mang lại hiệu quả như mong muốn. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn thắc mắc liên quan đến lắc vòng giảm mỡ bụng và hướng dẫn cách thực hiện đúng chuẩn. 

I. Lắc vòng giảm mỡ bụng 

1. Lắc vòng có giảm mỡ bụng không? 

Khi thực hiện lắc vòng ở eo sẽ tác động đến tim, tăng cơ xương chậu. Đặc biệt vùng bắp tay, hông, mông, đùi sẽ chuyển động theo giúp săn chắc và thon gọn hơn. 

Thực hiện lắc vòng giảm mỡ bụng cần phải đều đặn và đúng cách 
Thực hiện lắc vòng giảm mỡ bụng cần phải đều đặn và đúng cách

Theo các nghiên cứu từ chuyên gia, trong 1 giờ tập luyện lắc vòng, cơ thể sẽ giải phóng 400-700 calo (tuỳ vào cường độ tập). Như vậy, nếu thực hiện lắc vòng đều đặn, không chỉ mỡ bụng mà mỡ ở các bộ phận khác cũng giảm đi đáng kể. Ngoài ra, kích thước vòng 1 và vòng 3 cũng cải thiện tích cực. 

2. Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng dưới?

Lắc vòng bao lâu thì mang lại hiệu quả còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có:

  • Tình trạng mỡ thừa của cơ thể
  • Thời gian lắc vòng/1 ngày
  • Cường độ tập luyện nhanh hay chậm (số lần lắc/phút) 
  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian tập luyện. 
Thực hiện lắc vòng bao lâu thì mang lại hiệu quả? 
Thực hiện lắc vòng bao lâu thì mang lại hiệu quả?

Thông thường, khoảng 20 ngày sau khi lắc vòng, bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả về kích thước vòng bụng. 

3. Lắc vòng mỗi ngày bao nhiêu phút là tốt? 

Thời gian hợp lý để tập lắc vòng là mỗi ngày không quá 3 lần, mỗi lần không quá 20 phút.

Nếu bạn đang muốn giảm cân và muốn cắt giảm thêm calo mỗi ngày, hãy kết hợp thêm những bài tập khác như chạy bộ, nhảy dây, aerobics và có thể tập tạ thêm để săn chắc vùng cơ. 

II. 5 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả 

Bạn có thể áp dụng 5 bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng dưới đây. 

1. Bài tập lắc vòng cơ bản giúp eo thon, vòng 3 săn chắc

Với động tác dùng vòng lắc hông cơ bản, vòng 2 sẽ được thon gọn, giảm mỡ nhanh chóng. Trong khi đó, vòng mông có xu hướng to, săn chắc hơn và giảm thiểu được tình trạng xệ mông.

Bài tập lắc vòng giúp vòng 2 thon gọn 
Bài tập lắc vòng giúp vòng 2 thon gọn

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng, mông to  

  • Bước 1: Đứng thẳng, 2 chân rộng ngang vai
  • Bước 2: Giữ vòng bằng cả 2 tay rồi đặt vào vị trí eo, 1 phần vòng chạm lưng
  • Bước 3: Dùng eo giữ cho vòng lắc theo chiều ngược kim đồng hồ
  • Bước 4: Lắc liên tục khoảng 7 – 10 lần, mỗi lần 3 – 5 phút và mỗi lần nghỉ 30 giây.

2. Cách tập lắc vòng giảm béo bụng sau sinh

Dùng vòng lắc eo sẽ tác động trực tiếp vùng cơ bụng và đốt cháy mỡ thừa. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo dành cho các chị em sau sinh muốn loại bỏ các ngấn mỡ cứng đầu.

Phụ nữ sau sinh thực hiện lắc vòng thế nào? 
Phụ nữ sau sinh thực hiện lắc vòng thế nào?

Hướng dẫn lắc vòng giảm eo sau sinh mổ và thường:

  • Bước 1: Thực hiện duỗi cơ, khởi động trước khi tập
  • Bước 2: 2 chân ngang vai, trọng tâm dồn vào chân
  • Bước 3: Thả lỏng người, thẳng lưng
  • Bước 4: Lắc vòng theo chiều đồng hồ, dùng lực tại eo và hông đẩy vòng. Lúc này tay có thể giơ ngang hoặc để lên trên
  • Bước 5: Khi đã quen, có thể kết hợp cùng các động tác vừa lắc vừa đi, xoay vòng để có kết quả tốt hơn.

Theo các khuyến cáo của các chuyên gia, sau sinh thường khoảng 3 tháng và 6 tháng sau sinh mổ chị em mới nên dùng vòng lắc eo giảm béo.

Bởi trước đó, cột sống còn bị ảnh hưởng bởi quá trình mang thai, việc lắc vòng sẽ khiến cột sống bị tác động mạnh, dễ gây thoát vị địa đệm.

3. Kỹ thuật lắc vòng khuỵu chân phía trước 

Lắc hông với vòng theo chân trước chân sau là bài tập nâng cao giúp chị em có đốt cháy 500 – 700 calo sau 1 giờ tập luyện.

Khi cơ thể giảm được lượng mỡ bụng đáng kể, vòng eo thon sẽ rõ nét hơn trông thấy.

Hướng dẫn cách lắc vòng hiệu quả

  • Bước 1: Đứng thẳng người, chân phải đưa ra trước, gối khuỵu vừa phải
  • Bước 2: Chân sau duỗi thẳng, 2 tay để 2 bên thân người ngang với vai
  • Bước 3: Tiến hành dùng vòng lắc eo
  • Bước 5: Lặp lại động tác 5 hiệp, mỗi hiệp 5 – 7 phút, nghỉ 30 giây sau mỗi hiệp.

4. Cách lắc vòng giảm mỡ bụng và nhún người giảm mỡ bụng 

Động tác dùng vòng lắc kết hợp nhún người có khả năng điều hòa nhịp tim, săn chắc cơ bụng, mông và cả cơ đùi.

Ưu thế của bài tập này là giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa, tác động được toàn bộ các vùng trên cơ thể. Nhờ đó tăng hiệu quả giảm béo tốt hơn.

Thực hiện lắc vòng kết hợp nhún người
Thực hiện lắc vòng kết hợp nhún người

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng đúng cách

  • Bước 1: Chuẩn bị ở tư thế 2 chân ngang vai
  • Bước 2: Dùng vòng lắc ngược chiều ngược kim đồng hồ
  • Bước 3: Tiếp tục lắng, giữ thân người rồi dần hạ gối và hông xuống thấp
  • Bước 4: Hạ tới khi đùi gần song song cùng sàn thì đưa người lên trên rồi lặp lại
  • Bước 5: Thực hiện trong khoảng 5 – 7 hiệp, mỗi hiệp 3 – 5 phút.

5. Cách dùng vòng xoay chuyền giảm mỡ toàn thân

Bài tập này không chỉ giúp mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân. Động tác sẽ giúp cơ liên sườn cùng bó cơ bụng, cơ ngực được tác động và đốt cháy mỡ thừa.

  • Bước 1: Chuẩn bị tư thế đứng chân rộng hơn vai, gối hơi khuỵu
  • Bước 2: Tay giữ vòng và chuyền từ tay này sang khác
  • Bước 3: Kết hợp vặn mình với xoay vòng
  • Bước 4: Lặp lại động tác 3 – 5 hiệp sau đó kết hợp cùng các động tác nêu trên để có kết quả tốt nhất.

III. Giải đáp một số “tin đồn” về lắc vòng

1. Lắc vòng có gây vô sinh không?

Nhiều chị em cho rằng lắc vòng làm xô lệch buồng trứng, làm tổn thương niêm mạc tử cung bên trong và gây vô sinh. Các chuyên gia đã khẳng định rằng “tin đồn” này là thiếu căn cứ khoa học.

Lắc vòng gây vô sinh là thông tin vô căn cứ
Lắc vòng gây vô sinh là thông tin vô căn cứ

Lắc vòng tuy ảnh hưởng nhiều đến vùng bụng nhưng không thể tác động sâu đến tận buồng trứng hay niêm mạc tử cung. Hơn nữa, bệnh vô sinh là hậu quả của nhiều nguyên nhân khác nhau. Vậy nên đừng lo lắng chuyện lắc vòng gây vô sinh nữa nhé.

2. Lắc vòng có hại thận không?

Theo các bác sĩ, hiện nay chưa có đề tài khoa học nào đề cập đến việc lắc vòng gây hại cho thận.

3. Ngừng lắc vòng bụng sẽ to hơn lúc đầu?

Đây không phải lỗi tại lắc vòng, mà là do cách ăn uống của bạn. Khi bạn không còn tập luyện nữa mà vẫn tiếp tục nạp thêm nhiều calo thì tăng cân, tăng mỡ là điều đương nhiên. Do đó, nếu không thích lắc vòng nữa bạn có thể tập bộ môn khác, hoặc nếu không thì phải điều chỉnh lại calo qua ăn uống.

Sau khi ngừng lắc bụng, bạn cần điều chỉnh lại chế độ calo trong bữa ăn 
Sau khi ngừng lắc bụng, bạn cần điều chỉnh lại chế độ calo trong bữa ăn

4. Lắc vòng làm ngực chảy xệ?

Khi tập bất cứ môn thể dục, thể thao nào, bạn cũng nên mặc áo ngực thể thao vừa vặn để có thể thoải mái vận động mà không lo ngực bị tác động.

5. Lắc vòng có làm to chân không?

Muốn to chân không phải chuyện dễ. Các bạn nam phải tập nhiều bài tập khó thì chân mới to và chắc khỏe ra. Nữ vốn không có hormone giống nam nên sẽ không “đô” được như đàn ông. Nếu chỉ dừng lại ở lắc vòng thì chân bạn chỉ có thon lại do mỡ được đốt đi chứ không thể to ra được.

6. Lắc vòng giảm mỡ bụng có hại không? 

  • Kích ứng da: Một số chất liệu làm vòng khi tiếp xúc với da có thể gây kích ứng. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, tốt nhất là hãy mặc quần áo che kín vùng bụng.
  • Để lại những vết bầm tím: Lúc mới bắt đầu, bạn sẽ phải làm quen với những vết bầm trên eo, lưng, hông, chân, tay do chiếc vòng gây ra. Khi đã quen dần bạn sẽ biết cách hạn chế những va chạm này, đồng thời không nên tập luyện quá sức.
  • Lắc vòng bị đau bụng: Có 2 nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Một là do sự đau nhức cơ vùng bụng sau khi tập, và đây là chuyện khá bình thường. Hãy lắc vòng theo cả 2 chiều để không bên nào bị chịu áp lực quá nhiều. Nguyên nhân thứ 2 là do bạn tập khi vừa ăn no, nhất là khi bạn dùng loại vòng quá nặng.
  • Những đối tượng không nên lắc vòng: Người thể trạng yếu, phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ “đèn đỏ”.

IV. Những điều cần lưu ý khi tập lắc vòng giảm mỡ bụng dưới

Không phải cứ lắc vòng là bạn sẽ giảm được mỡ bụng dưới mà chúng ta cần phải tập đúng cách nữa. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bên cạnh trang bị kỹ thuật lắc vòng chuẩn thì bạn cũng cần phải lưu ý khá nhiều vấn đề khác. Nó bao gồm những gì?

1. Chọn vòng lắc phù hợp cho bản thân

Vòng lắc eo có kích thước phù hợp với chiều cao và cân nặng của mỗi người và không ai giống ai cả. Việc chọn vòng lắc quá to hoặc quá nhỏ có thể gây ra một số chấn thương cho vòng eo của bạn khi tập luyện.

Lựa chọn vòng lắc bụng phù hợp 
Lựa chọn vòng lắc bụng phù hợp

2. Sắp xếp lịch tập lắc vòng khoa học

Nếu không có một lịch tập khoa học, bạn sẽ ép cơ thể tập luyện quá sức khiến nó cảm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe vì thế mà mỡ bụng chẳng những không giảm mà việc lắc vòng cũng không mang lại hiệu quả gì.

Theo các chuyên gia thể dục, việc lắc vòng giảm mỡ bụng dưới chỉ nên được tập đều đặn từ 3 – 4 buổi trên tuần, mỗi buổi tập khoảng 20 – 30 phút và bạn nên chia tổng thời gian này thành 2 buổi tập nhỏ.

3. Chọn địa điểm tập rộng rãi

Bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng dưới có mang lại hiệu quả hay không còn tùy thuộc vào việc bạn chọn địa điểm luyện tập có phù hợp hay không. Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn vị trí luyện tập lắc vòng giảm cân có diện tích đủ rộng để đảm bảo vòng không bị vướng khi lắc, từ đó mà việc giảm mỡ bụng sẽ nhanh chóng thành công.

4. Chọn trang phục tập lắc vòng phù hợp

Để thực hiện cách lắc vòng giảm mỡ bụng đạt được hiệu quả, tốt bạn nhất cần lựa chọn trang phục rộng vừa phải, thoải mái, không quá chật và phải gọn gàng, từ đó sẽ không gây vướng khi tập.

Lắc vòng giảm mỡ bụng sẽ đem lại hiệu quả như mong muốn nếu bạn thực hiện đúng cách và kiên trì. Hãy kết hợp lắc vòng với các bài tập khác và chế độ ăn uống khoa học để nhanh chóng sở hữu vóc dáng như mong muốn nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes