7+ Cách se khít vùng kín sau sinh an toàn và hiệu quả nhất | PKTMVBA

Mất 30 giây để đọc

Se khít vùng kín sau sinh là nhu cầu của rất nhiều chị em hiện nay. Có rất nhiều cách […]

Se khít vùng kín sau sinh là nhu cầu của rất nhiều chị em hiện nay. Có rất nhiều cách se khít vùng kín hiệu quả mà chị em có thể thực hiện ngay tại nhà như massage, xông hơi và đặc biệt là các bài tập se khít vùng kín. Vậy bài tập se khít vùng kín là gì và cách thực hiện ra sao? Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu một số cách giúp se khít vùng kín sau sinh hiệu quả nhất.

I. Tại sao cần se khít vùng kín sau sinh?

1. Cải thiện quan hệ vợ chồng

Sau khi sinh xong thì sẽ xảy ra rất nhiều sự thay đổi trên cơ thể của người phụ nữ đặc biệt là ở khu vực vùng kín. Quá trình sinh em bé sẽ khiến vùng kín của chị em bị tổn thương, trở nên thâm sạm, chùng nhão và mất sự đàn hồi. Việc này khiến cho nhiều chị em mất tự tin và gặp nhiều trở ngại trong việc quan hệ vợ chồng. Dần dần, do không thể đáp ứng và thỏa mãn được nhu cầu sinh hoạt bình thường của cả hai mà quan hệ vợ chồng có thể bị ảnh hưởng.

Như vậy, việc se khít vùng kín sau sinh thực sự là việc rất cần thiết để có thể duy trì được tình cảm vợ chồng và giữ lửa hạnh phúc trong mỗi “cuộc yêu”.

2. Phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

Hầu hết chị em sau khi sinh thì vùng kín sẽ đều xuất hiện tình trạng âm đạo bị giãn rộng, môi lớn và môi bé phì đại, sưng lớn và không cân xứng… Tất cả đều là điều kiện môi trường lý tưởng để vi khuẩn, bụi bẩn, tạp trùng và cặn nước tiểu trú ngụ. Do đó nguy cơ khiến các chị em mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là cực kỳ cao. Việc thực hiện các biện pháp giúp se khít vùng kín sau sinh là phương pháp hữu hiệu nhất phòng tránh các bệnh viêm nhiễm phụ khoa này. 

Tham khảo:

Se khít vùng kín sau sinh giúp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa
Se khít vùng kín sau sinh giúp phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa

3. Cách kiểm tra âm đạo bị giãn

Để có thể kiểm tra vùng kín của mình có bị giãn rộng sau khi sinh hay không thì chị em có thể thực hiện như sau:

  • Co chặt cơ vùng âm đạo.
  • Lấy ngón tay trỏ giữ vùng môi của âm hộ rồi mở âm hộ ra.
  • Dùng ngón trỏ và ngón giữa của tay còn lại đưa vào vị trí âm đạo xem có vừa hay không. Nếu đưa vừa cả hai tay vào trong được thì chứng tỏ âm đạo của chị em đã bị giãn rộng sau sinh.

II. Cách se khít vùng kín sau sinh hiệu quả

1. Se khít vùng kín bằng lá trầu không

Se khít vùng kín sau sinh bằng lá trầu không là cách làm phổ biến nhất được nhiều chị em lựa chọn. Lá trầu không là nguyên liệu cực kỳ dễ kiếm và với có cách thực hiện đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị 1 vài lá trầu không tươi, 2 quả chanh, 1 thìa muối trắng. 
  • Đem trầu không rửa sạch và đun sôi với nước trong 30 phút, sau đó cho muối vào nước lá trầu không.
  • Cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhẹ nhàng bằng hỗn hợp nước cốt chanh và muối trước khi thực hiện xông hơi. 
  • Sau khi vệ sinh xong thì có thể xông hơi vùng kín với nước lá trầu không trong 10-15 phút.
Se khít vùng kín bằng cách xông hơi với nước lá trầu không
Se khít vùng kín bằng cách xông hơi với nước lá trầu không

Phương pháp này không chỉ giúp se khít vùng kín sau sinh một cách hiệu quả mà còn có giúp tiêu diệt vi khuẩn và phòng ngừa một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp. Với cách làm này thì bạn cũng có thể thực hiện từ 2-3 lần trên tuần để giúp vùng kín được se khít nhanh hơn.

2. Se khít vùng kín bằng nha đam

Nha đam cũng là một trong những nguyên liệu được nhiều chị em áp dụng để giúp se khít vùng kín hiệu quả. Với phương pháp này bạn cần thực hiện như sau:

Chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, sau đó rửa sạch, lột vỏ và lấy phần thịt nha đam bên trong. Cần phải rửa thật sạch mủ của nha đam qua nhiều lần nước trước khi thực hiện đến bước tiếp theo.

Nha đam giúp cung cấp độ ẩm cho vùng kín
Nha đam giúp cung cấp độ ẩm cho vùng kín
  • Sau khi đã rửa sạch phần thịt nha đam thì đem đi cắt nhỏ và nghiền nát. Tiếp đó cần vệ sinh sạch sẽ toàn bộ vùng kín và sử dụng hỗn hợp nha đam vừa nghiền bôi lên vùng kín và nằm thư giãn trong 10-15 phút.
  • Sau khi thư giãn xong thì rửa sạch lại với nước ấm để có thể rửa sạch hoàn toàn phần nha đam.
  • Cần kiên trì thực hiện cách làm này 2-3 lần mỗi tuần để có kết quả se khít vùng kín tốt nhất.

3. Se khít vùng kín bằng lá trà xanh

Lá trà xanh có chứa rất nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Ngoài ra còn chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm chậm quá trình lão hóa của làn da. Sử dụng lá trà xanh sẽ giúp da lấy lại sự đàn hồi vốn có. Cũng chính vì những ưu điểm và hiệu quả đem lại mà se khít vùng kín bằng trà xanh được nhiều chị em lựa chọn.

Trà xanh đem đến hiệu quả se khít vùng kín
Trà xanh đem đến hiệu quả se khít vùng kín

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 100 – 150gr lá trà xanh tươi, đem rửa sạch và đun sôi với nước. 
  • Sử dụng nước trà xanh vừa nấu để xông hơi vùng kín trong khoảng 10-15 phút. 
  • Khi xông hơi cần chú ý giữ khoảng cách an toàn để tránh làm tổn thương da ở vùng kín do hơi nóng. 
  • Với cách se khít vùng kín sau sinh bằng trà xanh này thì bạn cần kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi tuần để đem đến hiệu quả tốt nhất.

4. Massage vùng kín với nguyên liệu tự nhiên

Phương pháp massage vùng kín với các nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp kích thích hoạt động của các mạch máu và cung cấp độ ẩm cho da vùng kín. Từ đó sẽ giúp cải thiện da ở vùng kín một cách tối đa.

Massage vùng kín với mật ong và chanh
Massage vùng kín với mật ong và chanh

Một số phương pháp massage vùng kín:

  • Mật ong và chanh: dùng 3 thìa mật ong và nửa thìa nước cốt chanh sau đó trộn đều hỗn hợp và bôi đều lên vùng kín. Thực hiện massage nhẹ nhàng trong 3 phút và rửa sạch lại với nước ấm.
  • Nước chanh và muối: dùng 2 thìa nước cốt chanh và một ít muối biển trộn đều và dùng hỗn hợp để massage vùng kín trong 2-3 phút. Nếu cảm thấy đau rát thì cần phải dừng lại vì đây là vùng da rất nhạy cảm.

III. Bài tập se khít vùng kín

Bài tập Kegel là bài tập thu nhỏ vùng kín sau sinh hiệu quả và an toàn được nhiều chị em áp dụng hiện nay. Các bài tập này có thể thực hiện mỗi ngày và mang lại hiệu quả cực cao mà không hề tốn kém. Sau đây là một số bài tập se khít vùng kín phổ biến được ưa chuộng hiện nay:

Bài tập 1:

Chị em thực hiện co cơ âm đạo của mình, việc co cơ giống với cảm giác khi bạn đang nhịn đi tiểu. Giữ chặt cơ cho đến khi không thể tiếp tục được nữa thì mới thả lỏng hoàn toàn các cơ. Sau đó lại tiếp tục lặp lại động tác trong vòng 2 phút. Cần phải thực hiện liên tục mỗi ngày để mang đến hiệu quả.

Bài tập 2:

Ngồi xuống, sau đó căng cơ mông hết sức đồng thời đưa cả hai chân lên cao và giữ chặt. Lặp lại động tác liên tục từ 10-15 lần.

Bài tập 3:

Nằm ngửa thoải mái, dang rộng hai chân rồi chụp 2 gót chân lại giống như hình cánh bướm. Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, rồi từ từ chụm 2 đầu gối lại với nhau và đưa gối gần ngực. Giữ nguyên trong 20 giây và lặp lại động tác tương tự trong 2 phút.

Bài tập 4:

Bạn nằm ngửa và thẳng người trên thảm, 2 tay đặt song song với thân người và 2 lòng bàn tay úp dưới sàn nhà. Bắt đầu giơ 2 chân hoặc 1 chân lên cao. Nhớ giữ cho chân thằng và giữ nguyên người nằm dưới sàn nhà, không nhổm dậy, sau đó hạ chân xuống. Mỗi lần thực hiện từ 15-20 lần cho mỗi chân và tập trong khoảng 10 phút/ lần. Mỗi ngày có thể tập 5 lần để đạt hiệu quả cao nhất.

Bài tập se khít vùng kín sau sinh
Bài tập se khít vùng kín sau sinh

Trên đây là tổng hợp những cách giúp se khít vùng kín sau sinh hiệu quả nhất mà chị em có thể áp dụng. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết trên các chị em sẽ có thêm nhiều hiểu biết và kinh nghiệm trong việc làm thế nào để se khít vùng kín sau sinh và lấy lại được sự tự tin.

Tham khảo: Phương pháp thẩm mỹ vùng kín sau sinh an toàn tại Venus By Asian | PKTMVBA.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

*

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes