Nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng cho nam hiệu quả

Mất 30 giây để đọc

Xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng cho nam là phương pháp khoa học giúp đấng mày râu nhanh chóng […]

Xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng cho nam là phương pháp khoa học giúp đấng mày râu nhanh chóng lấy lại ngoại hình săn chắc. Tuy nhiên, một thực đơn hiệu quả cần đảm bảo những nguyên tắc nhất định. Vậy cần phải làm gì để xây dựng một thực đơn lành mạnh và thế nào là một thực đơn hợp lý? Tất cả sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

I. Những nguyên tắc xây dựng thực đơn giảm mỡ bụng cho nam

1. Kiểm soát lượng calo nạp vào trong mỗi bữa ăn

Thông thường, một người cần khoảng 1500 calo mỗi ngày để đảm bảo những hoạt động của cơ thể. Đối với nam giới có lượng mỡ nhiều hơn mức bình thường, hãy thử tập giảm lượng calo mà bản thân hấp thụ trong ngày xuống khoảng 1000 calo. Theo phương pháp này, lượng calo dư thừa trong cơ thể sẽ giảm xuống, hoặc sẽ biến đổi trong quá trình vận động ở những người thường xuyên tập thể dục. 

Nên giảm lượng calo nạp vào cơ thể khi giảm cân
Nên giảm lượng calo nạp vào cơ thể khi giảm cân

2. Giới hạn lượng tinh bột

Tinh bột chiếm một phần lớn trong bữa ăn của chúng ta, bởi nó là nguồn cung cấp năng lượng thiết yếu cho cơ thể. Nếu hấp thụ một lượng tinh bột nhiều hơn mức cho phép sẽ gây ra tình trạng mỡ bụng ở nam giới. Những thành phần có chứa nhiều tinh bột mà đấng mày râu nên chú ý bao gồm: cơm, gạo, ngô, khoai… Nên chú trọng những loại tinh bột có lợi cho cơ thể như lúa mạch, ngũ cốc và tránh xa những loại tinh bột chứa nhiều đường như bánh, kẹo, thức ăn nhanh… 

3. Bổ sung chất xơ

Ngoài những tác dụng tuyệt vời mà chất xơ mang lại cho cơ thể nói chung và cho hệ tiêu hóa nói riêng, nó còn được biết đến như một thành phần khiến chúng ta có cảm giác no lâu hơn. Chính vì lý do đó, chất xơ được lựa chọn đưa vào thực đơn giảm mỡ bụng cho nam để thay thế cho lượng đường và tinh bột bị cắt giảm.

Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam nên chứa nhiều chất xơ 
Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam nên chứa nhiều chất xơ

4. Thêm protein vào thực đơn bữa ăn

Nam giới muốn giảm mỡ bụng có thể bổ sung nhiều nguồn protein từ động vật và thực vật. Theo một số nghiên cứu, nam giới bổ sung chất đạm sẽ có tỉ lệ giảm cân cao hơn so với bình thường.

5. Bổ sung chất béo tốt cho cơ thể

Đối với nhiều người, chất béo có thể coi như kẻ thù số một của việc giảm cân. Tuy nhiên, chất béo lại là một phần thiết yếu trong quá trình trao đổi chất ở cơ thể con người. Nam giới đang trong quá trình thực hiện thực đơn giảm mỡ bụng không nên bỏ chất béo ra khỏi thực đơn của mình. Thay vào đó, họ nên bổ sung những loại chất béo tốt cho cơ thể như dầu oliu, bơ, hạt dẻ… để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Nam giới nên ăn theo thực đơn giảm mỡ bụng
Nam giới nên ăn theo thực đơn giảm mỡ bụng

6. Uống nhiều nước 

Uống nhiều nước sẽ giúp bạn có cảm giác no giả, nước làm đầy dạ dày giúp cho bạn cảm thấy no hơn, giảm sự thèm ăn của bạn và bổ sung điện giải, thải độc cho cơ thể

Nếu cảm thấy khó kiểm soát khẩu phần ăn, nên uống 2 cốc nước đầy trước bữa ăn nhé.

Đảm bảo rằng uống đủ 2L nước mỗi ngày.

7. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn

Đây chính là lý do mà nam giới có nhiều mỡ bụng được gọi là “bụng bia”. Mặt khác, bia không phải là đồ uống duy nhất khiến bạn tăng mỡ bụng. Nghiên cứu cho thấy tất cả các loại thức uống chứa cồn đều làm tăng mỡ bụng ở nam giới

  • Khuyến nghị nam giới không uống quá nhiều thức uống chứa cồn mỗi ngày, tuy nhiên nếu muốn giảm mỡ bụng hiệu quả và nhanh chóng thì bạn nên bỏ uống thức uống chứa cồn.
  •  Ngoài ra thường xuyên sử dụng rượu bia chính là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh về tim mạch, cao huyết áp, gan, thận, xơ vữa động mạch, giảm thiểu tuổi thọ ở cả nam và nữ giới.
  • Chế độ ăn kiêng của bạn chắc chắn sẽ bị phá vỡ nếu dùng bia rượu.

II. Gợi ý một số thực đơn giảm mỡ bụng cho nam giới

Dựa theo những nguyên tắc đã đề cập ở trên, đấng mày râu có thể tham khảo một vài thực đơn giảm mỡ bụng dưới đây:

1. Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam cùng với bí đao

Bí đao được xem là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe bởi thành phần của nó chủ yếu là nước và chất xơ, không chứa chất béo. Chính vì vậy, những món ăn được làm từ bí đao sẽ là chọn mà nhiều nam giới đưa vào thực đơn ăn kiêng của mình. 

Bí đao tốt cho quá trình giảm mỡ bụng của nam giới
Bí đao tốt cho quá trình giảm mỡ bụng của nam giới

Chúng ta có thể sử dụng bí đao để làm một ly sinh tố vào buổi sáng cùng với bánh mì hoặc trứng để tiếp thêm năng lượng cho hoạt động của cả ngày dài.

Bí đao cũng có thể sử dụng để làm một nguyên liệu chính vào bữa trưa như bí đao hầm gà, bí đao luộc,… Những món ăn đó chứa nhiều nước, khiến chúng ta có cảm giác no lâu hơn khi hấp thụ, đồng thời khi kết hợp với những loại thịt trắng lại khá dễ tiêu hóa, ít năng lượng nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Ở bữa tối, sự kết hợp giữa bí đao và tôm nõn, ăn kèm với một lượng nhỏ tinh bột cũng là một lựa chọn không thể bỏ qua.

2. Thực đơn giảm mỡ bụng dành cho nam với quả bơ

Trong thực đơn giảm cân của nam giới, lượng chất béo hấp thụ vào mỗi ngày không được phép quá nhiều. Tuy vậy, cơ thể vẫn luôn cần một lượng chất béo vừa đủ để duy trì hoạt động trong suốt một ngày dài. Thay vì những những chất béo no không tốt cho sức khỏe, nam giới có thể tham khảo những loại thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như các món ăn có kết hợp cùng với bơ. 

Trong một quả bơ có chứa tới 10 gram chất béo tốt cho sức khỏe, có thể hấp thụ carotenoids tốt hơn mà không gây ra béo phì. Chúng ta hãy cùng điểm những món ăn có thành phần từ bơ mà đấng mày râu không thể bỏ qua nhé:

Sinh tố bơ 

Sinh tố bơ là một món ăn dễ làm, có thể được sử dụng trong bữa sáng cùng với bánh mì. Riêng đối với thực đơn giảm mỡ bụng, chúng ta nên hạn chế sử dụng đường, thêm vào đó có thể cho một chút nước cốt chanh để điều vị được tốt hơn.

Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam với bơ 
Thực đơn giảm mỡ bụng cho nam với bơ

Salad bơ, gà, tôm nõn và rau mầm

Món ăn nhẹ nhàng thanh mát này rất phù hợp với những người có chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng. Món ăn là sự kết hợp hài hòa giữa rau củ quả và các loại thịt trắng, có chứa protein cao, rất tốt cho sức khỏe mà cách làm lại vô cùng đơn giản:

  • Đầu tiên, rửa sạch thịt gà cùng với rượu trắng, đặt gà lên bếp hấp trong 20 phút và xé nhỏ
  • Ngâm kỹ rau mầm và dưa chuột bằng nước muối, sau đó rửa sạch và thái nhỏ dưa chuột
  • Trong khi trộn salad, cho một chút giấm thanh và dầu oliu để tạo hương vị cùng với những nguyên liệu đã sơ chế ở trên là chúng ta đã có một đĩa salad thơm ngon, rất tốn cho sức khỏe

III. Những lưu ý khi muốn giảm mỡ bụng nam 

  • Cần ghi nhớ rằng cảm giác no không chỉ dựa vào lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể. Nó còn phụ thuộc rất nhiều vào thời gian ăn. Đó là lý do vì sao người ta thường nói câu “nhai kĩ no lâu”. Để cơ thể luôn cảm thấy no và không thèm ăn vội, hãy nhai từ từ, ăn chậm. Đây cũng là cách để bạn cảm nhận hương vị món ăn thật trọn vẹn.
  • Buổi tối có thực sự là kẻ thù? Nó không là kẻ thù khi chúng ta biết chọn thời điểm ăn tối hợp lý. Hãy ăn ít nhất 3-4 giờ trước khi đi ngủ. Bởi nếu ăn quá trễ, lượng thức ăn không tiêu thụ hết rất dễ tích tụ thành mỡ tập trung vùng bụng, đùi, bắp tay, bắp chân.
  • Để duy trì việc thực hiện theo chế độ ăn kiêng các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên tập thể dục nhẹ nhàng, đi bộ, yoga hoặc kết hợp chạy bộ giảm béo. Do chế độ ăn kiêng cung cấp nguồn carb thấp nên bạn sẽ không đủ sức để tham gia những bài tập nặng.

Vậy là chỉ với một số gợi ý nho nhỏ, chúng ta đã có được một thực đơn giảm mỡ bụng cho nam giới không chỉ đảm bảo chất dinh dưỡng mà còn vô cùng thơm ngon, hợp lý. Hy vọng bài viết sẽ là một trang thông tin đáng tin cậy cho những ai có mong muốn cải thiện cơ thể của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes