15 Loại thức uống giảm mỡ bụng nhanh chóng không thể bỏ qua

Mất 30 giây để đọc

Giảm mỡ bụng là một quá trình bao gồm tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó […]

Giảm mỡ bụng là một quá trình bao gồm tập luyện và chế độ ăn uống hợp lý. Trong đó việc đầu tiên là lựa chọn những thức uống phù hợp nhất. Hãy tham khảo 10 loại thức uống giảm mỡ bụng dưới đây để sở hữu vòng eo như mong muốn.

1. Nước chanh 

Chúng ta đều biết rằng nước có vai trò quan trọng trong việc đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Nước chanh giúp giải độc gan, chuyển hóa mỡ tích tụ ở bụng, tâm sản xuất các enzim tiêu hóa đốt cháy chất béo.

Thức uống giảm mỡ bụng - nước chanh 
Thức uống giảm mỡ bụng – nước chanh

Ngoài ra nước chanh còn giúp cho bạn có làn da khỏe mạnh hơn, hạn chế mụn. 

Cách thực hiện:

  • Lấy 250ml nước ấm và một phần hai quả chanh để pha với nhau 
  • Uống mỗi ngày một ly trước khi ăn và thực hiện trong vòng một tháng để thấy hiệu quả tốt nhất. 

2. Nước ép việt quất

Việt quất chứa các loại axit có lợi: oxalic, malic và citric – chúng có chức năng như các enzym kích thích tiêu hoá, giải phóng chất béo tích tụ ở vùng bụng Nước ép việt quất rất phù hợp cho những người có nồng độ cholesterol cao hoặc tiểu đường, vì nó cải thiện chất lượng máu. 

Nước ép việt quất giúp giảm mỡ bụng hiệu quả 
Nước ép việt quất giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Hãy uống thức uống này mỗi ngày 1 cốc vào buổi sáng để mang lại hiệu quả giảm mỡ tốt nhất. 

3. Nước dừa

Dừa là loại nước uống thơm ngon và bổ dưỡng, có tác dụng hỗ trợ loại bỏ các độc tố, là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, cải thiện tiêu hóa và hydrat hóa. 

Thức uống giảm mỡ bụng - nước dừa 
Thức uống giảm mỡ bụng – nước dừa

Ngoài ra, nó chứa lượng kali nhiều gấp 5 lần so với các loại nước khác, giúp cơ săn chắc, tránh tình trạng chuột rút. 

4. Thức uống giảm mỡ bụng trà gừng

Trà gừng làm giúp cơ thể ấm lên kích thích lưu thông các mạch máu, đốt cháy nhiều chất béo hơn. Ngoài ra, trà gừng còn có tác dụng đào thải tất cả các chất cặn bã tích tụ ở vùng bụng. Uống trà gừng trước khi ngủ cũng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, giúp bạn thoát khỏi cảm giác thèm ăn lúc nửa đêm.

Trà gừng là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả 
Trà gừng là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện: 

  • Kết hợp 2g gừng thái nhỏ và 250ml nước ấm 
  • Hãy uống khi còn ấm để hiệu quả mang lại tốt hơn. 

5. Nước ép dứa

Dứa chứa lượng calo ít và cần nhiều năng lượng để tiêu thụ. Dứa cũng rất giàu chất xơ, nên hỗ trợ tiêu hóa tốt, làm tăng khả năng thanh lọc độc tố khỏi cơ thể. Một ly nước ép dứa mỗi ngày sẽ giúp bạn cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. 

Nước ép dứa giảm cảm giác thèm ăn 
Nước ép dứa giảm cảm giác thèm ăn

Không chỉ là một thức uống giảm mỡ bụng, nước ép dứa còn mang đến nhiều tác dụng khác như: lượng cholesterol thừa trong mạch máu của bạn một cách tự nhiên. Và hơn hết, nước ép dứa chứa nhiều sắt, rất quan trọng đối với những người bị mệt mỏi và mất ngủ do thiếu sắt.

6. Trà hoa cúc

Trà hoa cúc rất giàu chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do mà cơ thể sản sinh ra, đồng thời loại bỏ độc tố, đánh tan mỡ và giảm đầy bụng. 

Trà hoa cúc đánh tan mỡ, giảm đầy bụng 
Trà hoa cúc đánh tan mỡ, giảm đầy bụng

Trà hoa cúc cũng giúp tuyến dạ dày tiết ra nhiều dịch vị hơn. Như vậy, thức ăn bạn tiêu thụ phân hủy nhanh chóng, kích thích quá trình trao đổi chất, hạn chế mỡ tích tụ trong cơ thể. 

 7. Nước ép nha đam

Nha đam chứa các enzyme hỗ trợ phân hủy đường và chất béo và giữ cho quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Nó cũng rất giàu vitamin B, giúp chuyển hóa chất béo dự trữ thành năng lượng, đánh tan mỡ bụng nhanh chóng. 

Nước ép nha đam chuyển hoá chất béo dự trữ thành năng lượng 
Nước ép nha đam chuyển hoá chất béo dự trữ thành năng lượng

8. Trà bồ công anh

Đây là loại thức uống thảo mộc được nhiều người ưa chuộng. Rễ cây bồ công anh được sử dụng làm trà với nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ giải độc và giảm cân. 

Một nghiên cứu của Hàn Quốc chỉ ra bồ công anh có tác dụng giảm mỡ bụng bằng cách ức chế lipase tuyến tụy – một loại enzyme được giải phóng trong quá trình tiêu hóa để phân hủy chất béo.

Ngoài ra, trà bồ công anh còn có tác dụng trong việc thải độc tố ra khỏi cơ thể, là thức uống lý tưởng để chống lại tình trạng thiếu sắt. 

9. Nước bưởi

Nước ép bưởi là loại thức uống giảm mỡ bụng đã được áp dụng từ những năm 1930. Bưởi có chứa nhiều phytochemicals giúp đốt cháy chất béo trong cơ thể, giải phóng calo nhanh chóng và hàn hạn chế cảm giác thèm ăn. 

Nước ép bưởi 
Nước ép bưởi

Không chỉ vậy, nước ép bưởi giúp bạn quản lý lượng Insulin (1 loại hormone peptit có nhiều tác dụng dẫn đến dự trữ chất béo tại mô mỡ). 

Mỗi ngày một ly nước ép bưởi sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng hơn. 

10. Trà xanh

Trong hàng ngàn năm, trà xanh được ưa chuộng vì nhiều lợi ích bao gồm tinh thần và kích thích tiêu hoá.  Nó cũng đảm bảo quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng, 

Theo một nghiên cứu năm 1999, trà xanh có thể làm tăng quá trình đốt cháy chất béo lên đến 40%. 

11. Nước ép dưa chuột

Thay nước ngọt có đường bằng nước ép dưa chuột không chỉ giúp bạn giữ nước tốt hơn mà còn giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Một cốc nước ép dưa chuột chứa 16 calo và không có chất béo sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, giảm ham muốn ăn vặt.

Nước ép dưa chuột 
Nước ép dưa chuột

12. Sữa đậu nành

Sữa đậu nành là thức uống giảm mỡ bụng tuyệt vời. Nó có thể hoạt động như một chất hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Chất béo không bão hòa trong sữa đậu nành ngăn ngừa mỡ máu tăng cao và còn ức chế quá trình hấp thụ chất béo, cholesterol ở ruột.

Không chỉ vậy, sữa đậu nành cung cấp protein và canxi dồi dào giúp cơ thể no lâu và khoẻ mạnh. 

13. Nước ép dâu tây 

Thức uống giảm mỡ bụng tiếp theo bạn có thể lựa chọn đó là nước ép dâu tây. 

Dâu tây chứa lượng lớn vitamin và chất xơ giúp quá trình tiêu hoá tốt hơn, đào thải nhanh chóng các chất cặn bã. 

Nước ép dâu tây là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả 
Nước ép dâu tây là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả

Cách thực hiện: 

  • Dâu tây rửa sạch và bỏ cuống 
  • Khoảng 100gr dâu bỏ xay ép lấy nước và pha với 100ml nước lọc. 
  • Không nên cho thêm đường để hiệu quả giảm mỡ được tốt hơn. 

14. Nước uống làm giảm mỡ bụng từ chuối và sữa tươi không đường 

Chuối có chứa nhiều chất xơ và Cali hỗ trợ giảm thèm ăn, giúp cơ thể nó lâu hơn. Ngoài ra, chuối còn giúp chị em sở hữu làn da mịn màng, không có mụn.

Cách thực hiện:

  • Lấy ba quả chuối chín bỏ vỏ và Thái Thành miếng
  • Cho chuối và 100ml sữa không đường vào máy xay nhuyễn
  • Rót ra cốc và thưởng thức. 

15. Giảm mỡ bụng hiệu quả với nước đậu đen 

Đậu đen chứa nhiều axit amin có tác dụng hỗ trợ phân giải lượng mỡ dư thừa tích tụ tại các phân vùng và hạn chế ham muốn thèm ăn.

Hãy sử dụng nước đậu đen mỗi ngày vừa cải thiện vóc dáng vừa thanh nhiệt cho cơ thể. 

Nước đậu đen giảm mỡ bụng 
Nước đậu đen giảm mỡ bụng

Cách thực hiện: 

  • Rửa sạch hạt đậu đen, loại bỏ các hạt lép, sâu,…
  • Cho lên bếp rang đều, đến khi có mùi thơm và vỏ nứt nhẹ thì nhắc xuống
  • Đổ vào nồi 1.5 lít nước, cho đậu đen đã rang vào đun sôi
  • Để nguội rót vào bình và cho vào tủ lạnh dùng dần. 

Các loại thức uống giảm mỡ bụng mà chúng tôi vừa chia sẻ đều có nhiều chất dinh dưỡng và an toàn. Để đạt hiệu quả giảm mỡ tốt nhất, hãy kết hợp với tập luyện và thực đơn mỗi ngày khoa học. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN