14 Loại trái cây giảm mỡ bụng – Giảm mỡ bụng không nên ăn quả gì? 

Mất 30 giây để đọc

Hoa quả có chứa nhiều vitamin và chất xơ, tuy nhiên, không phải tất cả đều có thể giúp bạn […]

Hoa quả có chứa nhiều vitamin và chất xơ, tuy nhiên, không phải tất cả đều có thể giúp bạn giảm mỡ bụng. Dưới đây là danh sách 10 loại trái cây giảm mỡ bụng, tốt cho sức khỏe. 

I. 10 loại trái cây giảm mỡ bụng 

1. Dâu tây 

Lượng calo trong 100g: 30 calo và 2 gam chất xơ

Trái cây giảm mỡ bụng: dâu tây 
Trái cây giảm mỡ bụng: dâu tây
  • Dâu tây chứa ít calo, giàu hợp chất hoạt tính sinh học: vitamin C, folate và các hợp chất phenolic, mang lại tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.
  • Ngoài ra, dâu tây rất giàu chất xơ, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, giúp tăng cảm giác no, giảm lượng calo nạp vào. 
  • Chúng cũng rất giàu kali, giúp điều hòa huyết áp.

2. Quả táo

Lượng calo trong 100 g: 56 calo và 1,3 gam chất xơ

Táo giúp cơ thể đốt cháy mỡ bụng, tiêu hoá tốt 
Táo giúp cơ thể đốt cháy mỡ bụng, tiêu hoá tốt

Nhiều người chia sẻ kinh nghiệm ăn 2 trái táo mỗi ngày mà eo thon, hết sạch mỡ thừa ở bụng. Về mặt khoa học, đã có không ít những nghiên cứu khẳng định về công dụng giảm béo của quả táo, cụ thể:

  • 100% thành phần trong quả táo không chứa chất béo, chỉ có vitamin và một số khoáng chất. Do đó, nguy cơ tăng cân là rất thấp.
  • Tiêu hóa tốt, đốt cháy tối đa chất béo, ngăn chặn mỡ thừa tích tụ lại bởi lượng chất xơ dồi dào trong táo.
  • Phát hiện pectin trong táo – một trong những chất ngăn cơ thể hấp thụ chất béo từ thức ăn nên hoàn toàn giúp giảm cân.

3. Quả lê

Lượng calo trong 100 gam:  khoảng 53 calo và 3 gam chất xơ.

Lê giàu chất xơ, cải thiện quá trình vận chuyển thức ăn 
Lê giàu chất xơ, cải thiện quá trình vận chuyển thức ăn

Lê giúp giảm cân vì nó giàu chất xơ, giúp cải thiện quá trình vận chuyển thức ăn trong đường ruột và hạn chế cảm giác đói. Ngoài ra, nó còn giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong máu. 

4. Kiwi

Lượng calo trong 100g: 51 calo và 2,7 gam chất xơ.

Kiwi giúp cơ thể no lâu, giống táo bón 
Kiwi giúp cơ thể no lâu, giống táo bón

Kiwi có thể giúp cơ thể no lâu, giống táo bón, giàu vitamin C giúp lợi tiểu. 

Ăn kiwi giảm béo bạn có thể gọt vỏ ăn sống hoặc thái nhỏ trộn salad rau củ quả khác đều có thể giữ được hàm lượng dinh dưỡng cao nhất.

5. Đu đủ

Lượng calo trong 100 g: 45 calo và 1,8 gam chất xơ.

Đu đủ có tính mát, nhiều vitamin và là trái cây giảm mỡ bụng hiệu quả
Đu đủ có tính mát, nhiều vitamin và là trái cây giảm mỡ bụng hiệu quả

Đu đủ là một loại hoa quả tuyệt vời với nhiều công dụng tới cơ thể như có tính mát, nhiều vitamin A, B… đặc  biệt có thể giảm cân.

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh trong đu đủ có chất enzyme lipase đẩy mạnh, nhanh hoạt động phân giải, đốt cháy mỡ thừa dưới da hiệu quả.

Nhờ đó, tình trạng béo bụng sẽ được cải thiện đáng kể đặc biệt chị em sau sinh ăn đu đủ tốt cho cơ thể mà còn giúp vòng 2 thu gọn hơn.

6. Chanh

Lượng calo trong 100 gam: 14 calo và 2,1 gam chất xơ.

Chanh giàu vitamin C và chứa chất oxy hoá mạnh giúp thải độc, thúc đẩy quá trình tiêu hoá thức ăn, giải phóng calo. Chanh cũng giúp cho da sáng hơn, giảm cholesterol và lượng đường trong máu

Lưu ý: bạn chỉ nên dùng tối đa 2 cốc nước chanh 1 ngày và không được uống quá chua để đảm bảo sức khỏe của hệ tiêu hóa và dạ dày.

7. Quýt

Lượng calo trong 100 g : 44 calo và 1,7 gam chất xơ.

Quýt có hàm lượng chất xơ và nước lớn 
Quýt có hàm lượng chất xơ và nước lớn
  • Quýt có chứa hàm lượng chất xơ và nước lớn, ít calo: cải thiện quá trình vận chuyển của ruột, giảm hấp thụ chất béo và giúp kiểm soát lượng đường trong máu
  • Ngoài ra, vitamin C có trong quýt giúp hấp thụ sắt, tăng cường hệ thống miễn dịch

8. Việt quất

Lượng calo trong 100 g: 57 calo và 2,4 gam chất xơ.

Việt quất là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức sức khỏe. Nó có lượng calo thấp, hàm lượng chất xơ cao, giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cholesterol LDL. 

9. Trái cây giảm mỡ bụng: Thanh long 

Lượng calo trong 100 g: 50 calo và 3 gam chất xơ.

Thanh long là một loại trái cây ít calo, giàu chất chống oxy hóa, chẳng hạn như betalains và flavonoid, ngoài ra còn có vitamin C, sắt và chất xơ giúp giảm cân, cải thiện hệ thống miễn dịch, kiểm soát lượng đường trong máu và giảm lượng mỡ tích tụ trong gan.

10. Quả bơ

Bơ ngoài việc là một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời – dưỡng ẩm cho tóc và da – còn rất hữu ích trong việc đốt cháy chất béo. 

Bơ là loại trái cây giảm mỡ bụng
Bơ là loại trái cây giảm mỡ bụng

Bơ Chứa nhiều omega 9 – axit béo lành mạnh, cùng chất béo có trong dầu ô liu, ô liu và hạt mắc ca. Bơ có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của con người, vì nó thay đổi quá trình chuyển hóa chất béo thành năng lượng một cách có lợi.

11. Cà chua

Cà chua chứa vitamin C và lycopene phytochemical, kích thích sản xuất axit amin được gọi là “carnitine”. Chuyên gia dinh dưỡng giải thích: “Carnitine giúp đẩy nhanh khả năng đốt cháy chất béo của cơ thể lên 1/3.” 

Cà chua
Cà chua

12. Lựu

Những ai muốn giảm cân đặc biệt là nữ giới mong sở hữu làn da sạch mụn, căng mịn thì nên ăn 2 quả lựu hoặc 1 cốc nước ép mỗi ngày.

Những cơn thèm ăn sẽ giảm đáng kể nếu trước bữa ăn sử dụng 1 quả lựu. Từ đó, năng lượng và chất béo trong thức ăn nạp vào cơ thể ít hơn.

Sử dụng lâu dài còn có công dụng ngăn chặn bệnh ung thư bởi khả năng chống oxy hóa, ức chế sự hoạt động và phát triển của gốc tự do.

13. Chuối

Một số cá nhân có quan điểm rằng ăn chuối sẽ gây tăng cân. Thực tế, khoa học chứng minh cho kết quả ngược lại rằng chuối chín ăn đúng cách giảm cân hiệu quả.

Chuối có hàm lượng tinh bột thấp 
Chuối có hàm lượng tinh bột thấp

Quả chuối nhiều thành phần tinh bột nhưng lượng calo lại thấp. Do vậy, bạn không phải lo cơ thể nạp quá nhiều năng lượng từ chuối vào cơ thể.

Bên cạnh đó, mỡ thừa nhanh chóng bị đốt cháy bởi lượng kali trong chuối chín. Đó là lý do vì sao người tập gym nên ăn chuối do giúp cơ săn chắc hơn.

14. Cam

Phần lớn những loại trái cây giảm cân có lượng vitamin C dồi dào thích hợp sử dụng trong quá trình loại bỏ mỡ thừa. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng bởi có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

Thực tế, trong cam chua hay ngọt đều chứa một lượng đường nhất định. Đây là đường tự nhiên nên bạn không phải sợ mập.

Ngược lại, khi ăn cam bạn sẽ hạn chế được cảm giác thèm ăn đồ ngọt – nguyên nhân dễ gây tăng cân. Vì vậy, cân nặng được kiểm soát ổn định.

II. Những loại trái cây cần tránh khi giảm cân

Như đã đề cập trong phần trên, bên cạnh những trái cây giảm cân sẽ vẫn có nhóm hoa quả cần hạn chế sử dụng tránh ảnh hưởng tăng cân nặng.

1. Sầu riêng

Có lẽ sầu riêng là loại trái cây ưa thích của không ít người. Nhưng nếu bạn đang ăn kiêng hay lo sợ bị tăng cân thì nên kiểm soát cơn nghiền này.

Sầu riêng chứa nhiều chất béo và calo 
Sầu riêng chứa nhiều chất béo và calo

Theo phân tích, trong sầu riêng có chứa 16% chất béo, 147 Calo (trong 100g) hoàn toàn có khả năng cao gây biến động cân nặng nếu thường xuyên ăn. 

2. Hồng xiêm

Thuộc nhóm trái cây nhiều đường cùng chất béo và hàm lượng calo không nhỏ. Và những thành phần này sẽ ảnh hưởng tiêu cực tới cân nặng của bạn.

Vì vậy, quả hồng xiêm cũng nằm trong danh sách trái cây cần tránh khi đang trong quá trình giảm cân hoặc người thừa nhiều cân.

3 Xoài chín

Kết quả nghiên cứu cho thấy 1 quả xoài chín trung bình có từ 150 – 200 Kcal nên chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người béo phì nên hạn chế ăn xoài.

Xoài chín chứa nhiều calo 
Xoài chín chứa nhiều calo

Hơn nữa, trong quá trình hấp thụ các chất trong xoài vô tình làm tăng protein Adiponectin khiến chuyển hóa năng lượng nhiều, gây tăng cân.

4. Nhãn, vải

Nhãn, vải được xếp hạng những loại trái cây có lượng đường rất cao lên tới 20% so với các hoa quả thông thường khác.

Do vậy, cũng như những trái cây nhiều đường khác bạn hoàn toàn không nên ăn nhãn vải khi muốn giảm béo, tan mỡ thừa.

Những loại trái cây giảm mỡ bụng và những loại trái cây không nên ăn trong thời gian giảm mỡ bụng vừa được chúng tôi chia sẻ. Hy vọng, bạn đọc đã hiểu rõ và lựa chọn được thực đơn hoa quả phù hợp nhất cho mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes