7 công thức uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả nhất

Mất 30 giây để đọc

Uống trà xanh giảm mỡ bụng là bí quyết lấy lại vòng eo thon gọn được nhiều người lựa chọn. […]

Uống trà xanh giảm mỡ bụng là bí quyết lấy lại vòng eo thon gọn được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, cần phải uống đúng cách, đúng liều lượng thì mới đảm bảo hiệu quả và an toàn. Nếu bạn chưa hiểu rõ về vấn đề này thì hãy theo dõi ngay những thông tin dưới đây của chúng tôi nhé. 

I. Uống trà xanh có giảm mỡ bụng không? 

  • Một trong những hợp chất của trà xanh là caffeine. Caffeine là một chất kích thích, hỗ trợ đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục. 
  • Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh được gọi là catechin: có thể ức chế một loại enzyme phá vỡ hormone norepinephrine. Khi enzym này bị ức chế, lượng norepinephrine tăng lên, thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo. 
  •  Trà xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG), thúc đẩy sự trao đổi chất.
  • Ngoài ra, hoạt chất polyphenol giúp kích thích chuyển hóa glucozo (tinh bột), ngăn chặn tích tụ mỡ. 

II. 5 công thức uống trà xanh giảm mỡ bụng 

Uống trà xanh giảm mỡ bụng rất phổ biến, có thể sử dụng bằng bột hoặc lá trà xanh tươi. Có nhiều công thức khác nhau để pha chế, dưới đây là 5 cách phổ biến nhất bạn có thể tham khảo: 

1. Trà xanh bạc hà

Khi kết hợp trà xanh và bạc hà với nhau, hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ tăng lên gấp nhiều lần. Ngoài ra, hương vị thanh mát của bạc hà tốt cho sức khỏe, cơ thể thư giãn và sảng khoái; hạn chế được những bệnh lý tiểu đường, tim mạch. 

Uống trà xanh giảm mỡ bụng kết hợp lá bạc hà 
Uống trà xanh giảm mỡ bụng kết hợp lá bạc hà

Chuẩn bị: 250ml nước; 15g trà xanh, 5 lá bạc hà. 

Cách thực hiện: 

  • Cho nước vào đun sôi và thả trà xanh vào 
  • Giảm nhiệt đến mức nhỏ nhất và để sôi trong 5 phút.
  • Bỏ trà xanh ra cốc và thêm lá bạc hà vào. 
  • Sau 15 phút, bạn có  thể thưởng thức trà. 

2. Sinh tố trà xanh bơ và chuối 

Chuẩn bị: 125ml nước, 5gam trà xanh, ½ quả bơ chín, 1 quả chuối 

Sinh tố trà xanh, bơ và chuối cũng được nhiều người ưa chuộng 
Sinh tố trà xanh, bơ và chuối cũng được nhiều người ưa chuộng

Cách thực hiện: 

  • Đun sôi nước và cho trà xanh vào nấu trong 10 phút.
  • Hạ nhỏ lửa và để hỗn hợp trong 10 phút nữa.
  • Tắt bếp và để nguội.
  • Lọc lấy nước trà xanh và bỏ vào máy xay nhuyễn cùng bơ, chuối đã chuẩn bị
  • Uống vào giữa buổi sáng để mang lại hiệu quả tốt nhất 

3. Uống trà xanh giảm mỡ bụng kết hợp với dứa 

Chuẩn bị: 500ml nước, 15gam trà xanh, 1 lát dứa cắt nhỏ

Cách thực hiện: 

  • Đun sôi nước và cho trà xanh cùng dứa vào. 
  • Đun ở lửa nhỏ trong 5 phút rồi tắt.
  • Để yên thêm 15 phút và lọc lấy nước uống.

4. Uống trà xanh giảm mỡ bụng với gừng 

Gingerols có trong gừng kích thích cơ thể tăng tốc độ tiêu hóa thức ăn qua đại tràng và ổn định lượng đường trong máu của bạn (Giữ lượng đường trong máu ổn định là chìa khóa để giảm mỡ hiệu quả) 

Uống trà xanh giảm mỡ bụng với gừng 
Uống trà xanh giảm mỡ bụng với gừng

Không chỉ vậy, gừng có tính nóng, giúp giải quyết những vấn đề sức khỏe của cơ thể như ho kéo dài, cảm cúm, sưng họng. 

Cách thực hiện: 

  • Bạn chần qua lá trà với nước sôi nóng
  • Ngâm trà xanh với nước sôi mới trong 10 đến 15 phút để dưỡng chất lá trà tan vào nước
  • Thát lát gừng thật mỏng và cho vào ấm chè trên
  • Dùng 1 ly trà gừng nóng vào sáng/trưa/tối để tốt cho hệ hô hấp và hỗ trợ việc tiêu mỡ, giảm cân. 

5. Giảm cân đơn giản với trà xanh và sữa 

Nhiều người vẫn thường quan niệm sữa luôn là thực phẩm gây mỡ bụng, béo phì. Nhưng ít ai biết rằng sữa tươi không đường lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại, tăng canxi, vitamin giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ đốt cháy và tích tụ calo chuyển hóa thành mô mỡ.

Giảm cân đơn giản với trà xanh và sữa 
Giảm cân đơn giản với trà xanh và sữa

Với công thức giảm cân tự nhiên bằng sữa, bạn nên dùng bột matcha thay cho lá chè tươi vì chúng sẽ dễ hòa tan và đem đến hương vị dịu ngọt, dễ uống hơn. Cùng với đó, loại nước đặc biệt này còn mang đến công dụng no lâu, “cưỡng chế” hiệu quả cơn thèm ăn vặt.

Cách thực hiện: 

  • Làm nóng 200ml sữa tươi không đường bằng cách đun sôi hoặc cho vào lò vi sóng
  • Tiếp đến, cho 3 thìa bột trà xanh giảm cân vào, khuấy đều sao cho chúng hòa tan với nhau.
  • Sau đó, để nguội và có thể cho thêm đá để tăng tính thanh mát giải nhiệt từ trà xanh

6. Kết hợp trà xanh và giấm để giảm mỡ bụng 

Giấm có chứa acid acetic hay acid citric cùng nhiều acimin khác thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể, kích thích đốt cháy năng lượng và mỡ thừa trong cơ thể.

Ngoài ra, công thức này còn được nhiều người sử dụng để giảm đau dạ dày, khỏi kiết lị.

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị khoảng 3g lá chè và 2ml giấm 
  • Nấu nước sôi để hãm chè (khoảng 500ml). Sau khi hoàn thành thì đổ giấm vào uống chung. 

7. Uống trà xanh kết hợp với quả hồng 

Hồng chứa lượng nước cao, chất xơ hấp 2 lần so với bình thường, kích thích quá trình đốt cháy mỡ, đồng thời ngăn ngừa mỡ mới tích tụ ở bụng. Loại nước uống này còn có tác dụng thông khí, hoá đờm, tốt cho dạ dày. 

Cách thực hiện: 

  • Chuẩn bị: 3g lá chè, 2 quả hồng 
  • Sau khi nấu chè xong thì cắt hồng thành miếng và bỏ vào. 

III. Những điều cần biết khi uống trà xanh giảm mỡ bụng

1. Thời gian uống trà tốt nhất 

Giống như cà phê, không nên uống trà ngay sau bữa ăn. Caffeine có trong lá trà làm suy giảm khả năng hấp thụ sắt và vitamin C của cơ thể. 

Vì vậy, bạn nên uống trà sau bữa ăn ít nhất 45 phút. 

Thời gian uống trà tốt nhất là sau bữa ăn 45 phút 
Thời gian uống trà tốt nhất là sau bữa ăn 45 phút

2. Lượng trà xanh khuyến nghị mỗi ngày 

Khi lượng trà xanh mỗi ngày tiêu thụ lớn hơn 600ml, những tác dụng phụ có thể xảy ra. Lượng oxalat quá nhiều có thể gây sỏi thận. Ngoài ra, vì là thức uống có chứa caffeine nên khi tiêu thụ quá mức, nó sẽ gây tăng nhịp tim, gây lo lắng và cáu gắt

Như vậy, một ngày, bạn chỉ nên uống ly trà xanh (khoảng 500ml)

3. Những đối tượng không nên uống trà xanh giảm mỡ bụng

  • Phụ nữ mang thai không nên uống vì có thể làm giảm lưu lượng máu đến nhau thai, dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khi thai nhi đang phát triển.
  • Những người bị cường giáp: có thể gây ra những rối loạn nghiêm trọng trong quá trình trao đổi chất.
  • bệnh nhân cao huyết áp hoặc người có tiền sử lo lắng, mất ngủ cũng nên tránh tiêu thụ
Những đối tượng nào không nên uống trà xanh giảm mỡ 
Những đối tượng nào không nên uống trà xanh giảm mỡ

4. Cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện đều đặn 

Ngoài việc uống trà xanh giảm cân, một chế độ ăn kiêng phù hợp và tập luyện đều đặn là không thể thiếu. 

  • Chế độ ăn: hạn chế đường, tinh bột tiêu thụ nhanh; bổ sung nhóm thực phẩm chứa nhiều chất xơ, protein, vitamin; uống đủ nước mỗi ngày. 
  • Thực hiện các bài tập: đạp xe, bơi lội, chạy bộ… để đốt cháy nhiều calo hơn. 

IV. Uống trà xanh cấm kỵ với những thực phẩm nào? 

1. Đường

Trà đắng và có tính hàn, chính vì vậy người uống trà với mục đích là để tận dụng vị đắng để kích thích tiêu hóa, thúc đẩy sự bài tiết tiêu hóa cũng như tăng cường chức năng tiêu hóa. Ngoài ra, tính hàn của trà có tác dụng làm mát gan, giải độc.

Nhưng nếu sử dụng trà chung với đường thì rất không tốt bởi đường sẽ làm tất cả những công dụng đó gần như biến mất bởi đường sẽ ức chế những công dụng này.

2. Thuốc tây

Nếu sử dụng thuốc tây cùng với trà thì phản ứng hóa học giữa thuốc và trà sẽ ảnh hưởng đến sự hấp thụ thuốc của cơ thể. Nếu dùng thuốc an thần (như phenobarbital và valium) với trà thì caffeine và theophylline trong trà và các chất kích thích khác sẽ chống lại tác dụng an thần của thuốc, làm thuốc mất tác dụng.

Vì vậy, để đảm bảo những tác dụng quan trọng của thuốc cũng như sức khỏe thì tốt nhất bạn không nên sử dụng thuốc tây trong lúc uống trà.

3. Không uống trà khi ăn thịt dê, thịt chó 

Đông y nghiên cứu cho rằng, thịt dê là loại thực phẩm bổ dưỡng, được nhiều người tìm mua vì nghe nói về công dụng giúp quý ông sung mãn hơn.

Thực tế, những công dụng quý của thịt dê không chỉ là lời đồn mà phần nhiều có những chứng cứ xác thực. Theo đông y, thịt dê có tính nóng, không độc có công dụng làm mạnh dương đạo, ấm trung tiêu, an tâm thần.

Thường xuyên ăn thịt dê có tác dụng bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên khi ăn thịt dê xong không nên uống trà. Nguyên nhân là vì trong thịt dê có nhiều protein, trong khi trà xanh có chứa axit tannic, chúng phản ứng với nhau tạo thành hợp chất không tiêu hóa được, vừa mất chất dinh dưỡng, vừa gây ra táo bón.

Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, chất độc sẽ nằm lâu trong ruột, thấm ngược trở lại cơ thể, gây hại đến sức khỏe.

Do vậy, sau khi ăn thịt dê xong không nên lập tức uống trà mà nên đợi từ 2 -3 tiếng sau mới nên uống. Điều này áp dụng cũng tương tự với thịt chó.

Trên đây là những chia sẻ về cách uống trà xanh giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn. Hãy kiên trì áp dụng để nhanh chóng sở hữu vòng eo như mong muốn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

logof

Hotline: 0896.042.345

Email Support: thammyvenus.social@gmail.com

Công ty TNHH Thẩm mỹ Venus

Số CCHN: 001008/BRVT - CCHN

mes